fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” นำ Phuket Gems Fest ช่วยประเทศ

Featured Image
“จุรินทร์” นำ Phuket Gems Fest ช่วยประเทศ ทำรายได้ด้านอัญมณี เน้น 4 ยุทธศาสตร์ ร่วมมือกันทุกฝ่าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประชุมติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการสํานัก นายกรัฐมนตรี เพื่อบูรณาการการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน (Andaman sandbox) พร้อมแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ Gem&Jewelry Fest in Phuket ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า กิจกรรมสำคัญที่จะมาช่วยเสริมความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ของรัฐบาล โดยกระทรวงพาณิชย์ จะร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงาและจังหวัดกระบี่ จัดงานแสดงสินค้านานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่จังหวัดภูเก็ต โดยใช้ชื่องานว่า Phuket Gems Fest เพื่อช่วยดึงผู้นำเข้าที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มีรายได้สูงนักท่องเที่ยวชาวไทยและประชาชนทั่วไปมาร่วมงาน ประกอบด้วย 4 ส่วนสำคัญ

1.การจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าออนไลน์ หรือ Online Business Matching(OBM) ให้มีการซื้อขายมณีและเครื่องประดับทั้งในระบบออฟไลน์และออนไลน์กับผู้นำเข้าต่างประเทศในวันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 3 ธันวาคม 2564

2.งาน Phuket Gems Fest จัดขึ้นในวันที่ 8-12 ธันวาคม 2564 เป็นเวลา 5 วัน

3.ส่วนหนึ่งของงาน Phuket Gems Fest คือ การเชิญชวนและนำ influencer ที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศไลฟ์สดเพื่อขายอัญมณีและเครื่องประดับของไทยด้วยระบบออนไลน์ไปยังทั่วโลกถือเป็นโอกาสประชาสัมพันธ์โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และกระจายมายังอันดามันแซนด์บ็อกต่อไป

4.กิจกรรมนำนักท่องเที่ยวผู้นำเข้ารายได้สูงมาที่ภูเก็ตอย่างน้อย 7 วัน เยี่ยมชมฟาร์มไข่มุกที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

“จุรินทร์” ประกาศ ปชป. ทวงคืนพื้นที่ภูเก็ต 3 เขต เลือกตั้งสมัยหน้า ชูยุทธศาสตร์ “คนดี ทำงานได้ นโยบายเด่น”

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังรัฐธรรมนูญผ่านวาระ 3 ที่ต้องเพิ่มผู้สมัครจาก 2 เขต เป็น 3 เขต ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กำหนดตัวผู้สมัครไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่รอจังหวัดประกาศตัว แต่ตามรัฐธรรมนูญใหม่ ต้องเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน จึงต้องใช้เวลาในการพิจารณาตัวผู้สมัครและครั้งนี้ แกนนำทุกคนในทีมพรรคประชาธิปัตย์ภูเก็ต ก็คึกคักมีกำลังใจในการที่จะเข้ามาทำงานร่วมกัน

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ได้ประกาศยุทธศาสตร์ ทีมพรรคประชาธิปัตย์ จ.ภูเก็ต ยกทีมในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดนแกนนำทั้ง 3 อำเภอ ได้มาประชุมร่วมกันวันนี้ ซึ่งมีเป้าหมายร่วมกันว่าจะทวงพื้นที่ จ.ภูเก็ต คืนทั้งหมดสำหรับยุทธศาสตร์ จะเน้นที่ตัวบุคคล เพราะมีบทบาทสำคัญในการลงพื้นที่ทำงานร่วมกับประชาชน และมีศักยภาพ ในการเข้าไปทำงานในสภา เป็นผู้แทนประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ที่จะสามารถทำงานระดับประเทศได้รวมถึงยุทธศาสตร์ด้านนโยบาย เมื่อถึงเวลาจะประกาศ ว่า ผู้สมัครทั้ง 3 คน จะจับมือเดินหน้าไปในทิศทางใด เพื่อพัฒนาจังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดเผยด้วยว่า ตัวผู้สมัครมีทั้งคนเก่าและคนรุ่นใหม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube