fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ให้กำลังใจชาวท้ายเหมืองรับวัคซีนเกิน50%

Featured Image
“จุรินทร์”ลุยให้กำลังใจชาวท้ายเหมือง รับวัคซีนเกิน 50% เตรียมเปิดเมืองท่องเที่ยวเชื่อม”อันดามันแซนด์บ็อกซ์”พร้อมชื่นชม บุคลากรการแพทย์ อสม. คุมโควิดได้ดี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางกันตวรรณ ตันเถียร สส.พังงา นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการสำนัก นายกรัฐมนตรี (กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน) และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า และประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ณ เทศบาลตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสมาพบปะทีเดียว 3 ตำบล (ต.ลำภี ต.ทุ่งมะพร้าว และต.ลำแก่น) ถือว่าพี่น้องชาวพังงาได้รับวัคซีนไม่ช้ากว่าจังหวัดอื่นๆ เฉพาะท้ายเหมืองฉีดได้ประมาณ 47% สำหรับทั้งจังหวัดไปแล้ว 52% โดยเฉลี่ย ซึ่งจะเริ่มนับหนึ่งเพิ่มมากกว่า 50% สำหรับเขาหลัก ฉีดวัคซีนไป 70% เพราะต้องทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวถ้าที่เขาหลักไม่ได้ 70% ก็ไม่สามารถเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวนำนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มาเที่ยวเขาหลักทำรายได้ให้กับเศรษฐกิจพังงาไม่ได้

จากนั้น นายจุรินทร์ และคณะ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ อสม. บุคลากรด่านหน้า และประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ที่โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒนา อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการจัดโรงพยาบาลสนามในหลายพื้นที่ตนเข้าไปให้การช่วยเหลือสนับสนุน โดยไม่เข้าไปแทรกแซงงานจนเป็นปัญหา ที่ท้ายเหมือง ล่าสุดได้มอบเตียงมา 50 เตียง รวมทั้งอุปกรณ์ ชุดพีพีอี หน้ากากอนามัยและส่วนอื่นๆ เพราะรู้ดีว่า บางครั้งเราไม่เปิดไม่ได้ในช่วงที่ระบาดค่อนข้างหนักในช่วงบางเวลาโรงพยาบาลสนามเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นหลายพื้นที่ ต้องกระจายกันเปิดพังงาถือเป็นจังหวัดที่ส่วนราชการจังหวัดกับ สาธารณสุขจังหวัดทั้งหมดให้ความร่วมมือดี อสม. เป็นหลักสำคัญอีกหน่วยหนึ่งซึ่งทำให้ปริมาณผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ ถือว่ามาตรการทั้งหมดประสบความสำเร็จ มาตรการควบคุมโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube