fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ทัวร์ใต้ชุมพรวันแรกลุยประกันรายได้เกษตรกร

Featured Image
“จุรินทร์” ออนทัวร์ใต้ชุมพรวันแรกเดินหน้า ประกันรายได้เกษตรกรปี 3 พร้อมให้กำลังใจ “ลูกหมี” ให้สิทธิ์ นำทัพเลือกเขต 1 หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการประชุมติดตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันและประธานในพิธีมอบเช็คชำระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่เกษตรกรจังหวัดชุมพร ที่โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร โดยยืนยันนโยบายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเข้าร่วมรัฐบาล ประสบความสำเร็จแล้ว ทั้ง 2 อย่าง คือ เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญและโครงการประกันรายได้เกษตรกร 5 ชนิด ซึ่งกำลังเข้าสู่ปีที่ 3 ขณะเดียวกัน วันนี้ยังได้มอบเช็คฟื้นฟูอาชีพ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร 86 ราย รวมกว่า 4.2 ล้านบาท โดยทั่วประเทศช่วยเหลือเกษตรกรไปแล้ว กว่า 30,000 ราย เป็นเงินกว่า 7.2 ล้านบาท

"จุรินทร์"ทัวร์ใต้ชุมพรวันแรกลุยประกันรายได้เกษตรกร

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งในพื้นที่ชุมพร ว่า ส่วนของพรรค มี ส.ส. เดิม 2 คน ซึ่งเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส. ทั้ง 3 เขต แต่ขณะนี้ นายชุมพล จุลใส ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังให้กำลังใจ นายชุมพล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ก็ยังจะให้สิทธิ์ในการดูแลส่งผู้สมัครแทน เช่นเดียวกับภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด เชื่อว่า จากโครงการประกันรายได้เกษตรและการตอบรับจากการลงพื้นที่เชื่อว่าจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม

"จุรินทร์"ทัวร์ใต้ชุมพรวันแรกลุยประกันรายได้เกษตรกร

จากนั้น นายจุรินทร์ ได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์โควิด-19 และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ อสม.และบุคลากรด่านหน้า พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์
อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

“จุรินทร์”ให้กำลังใจบุคคลากรด่านหน้าชุมพร พร้อมชื่นชม”ลิซ่า” เป็นตัวอย่างไอดอล ทุ่มเทตั้งใจทำงานจริงจนประสบความสำเร็จ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติดตามสถานการณ์โควิด-19 และตรวจเยี่ยมให้กําลังใจ อสม.และ บุคลากรด่านหน้า ณ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อําเภอเมือง จังหวัดชุมพร พร้อมมอบหน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ โดยมี แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ให้การต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรค

ขณะเดียวกัน เข้าพบปะทักทายประชาชนที่กำลังรอรับการฉีดวัคซีน ได้พบแฟนคลับ ลิซ่า แบล็กพิงก์ BlackPink ซึ่งกำลังนั่งชม MV เพลง LALISA ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวานนี้ โดยนายจุรินทร์ กล่าวชื่นชม น้องลิซ่า ว่า เป็นตัวอย่างที่เป็นไอดอลของเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์ประสบความสำเร็จถ้าทุ่มเทตั้งใจทำจริง เขาเป็นตัวอย่างที่ดี และถามน้องที่รอรับการฉีดวัคซีนว่า มีกี่ล้านวิวแล้ว และถามว่าเต้นอย่างไร พร้อมพูดเย้าหยอกอย่างเป็นกันเองว่า “เต้นให้ดูหน่อย”

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิดในจังหวัดชุมพร มียอดผู้ติดเชื้อรวมสะสม 5,756 คน รักษาหายสะสม 3,733 คน เสียชีวิตสะสม 36 ราย โดยมาตรการได้เน้นย้ำเฝ้าระวังจากกลุ่มเดิมและการระบาดเพิ่มในสถานที่ทำงาน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube