fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยุฒิ”ชี้นายกฯ ปลด 2 รมต. เป็นเรื่องปกติ

Featured Image
“ชัยุฒิ” ชี้นายกฯ ปลด 2 รมต. เป็นเรื่องปกติ ทำงานร่วมกันไม่ได้ก็ต้องปรับเปลี่ยน ปัดไม่ทราบเหตุ”ธรรมนัส”ไม่ร่วมลงมติแก้ธรน.วาระ3

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งปลดร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ถ้าหากทำงานร่วมกันไม่ได้ ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เหมาะสมกับการทำงาน ตามที่นายกรัฐมนตรี คิดว่าจะเป็นประโยชน์ ไม่ใช่เรื่องของการแก้แค้น

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องดูว่าร้อยเอกธรรมนัสจะลาออก หรือจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ยังเงียบๆอยู่ ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไร

ซึ่งหากไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ยังมองว่าร้อยเอกธรรมนัส ยังคงเหมาะสมกับการเป็นเลขาธิการพรรคอยู่หรือไม่ ตนมองว่าจริงๆไม่เกี่ยวกัน เลขาธิการพรรค เป็นตำแหน่งของพรรค ส่วนคณะรัฐมนตรี ก็เป็นตำแหน่งในการบริหารราชการแผ่นดิน แต่ตนคิดว่าหลังจากนี้หัวหน้าพรรค คงได้มีการพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไปในเรื่องนี้ ว่าจะมีแนวทางอย่างไรหลังจากนี้ แต่คงยังไม่ถึงเวลาตรงนั้น

ส่วนการที่ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่าไม่สามารถทำงานแนวทางเดียวกับพลเอกประยุทธ์ได้ จะส่งผลต่อเสถียรภาพของพรรคอย่างไรนั้น ตนไม่ทราบ และคิดว่าในพรรคพลังประชารัฐ ทุกคนยังทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง เป็นหนึ่งเดียวกัน แม้มีความเห็นที่ต่างกันบ้าง หรือมีการวิพากษ์วิจารณ์ตรงข้ามก็เป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยันว่า ทุกคนยังลงมติให้กับนายกฯ และรัฐบาล ที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังจับมือเดินหน้าต่อไป เสียงรัฐบาลก็ยังเพียงพอ และไม่มีผลกระทบต่อรัฐบาลอย่างแน่นอน

ส่วนจะส่งผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น ตนมองว่ายังมีเวลาอีกนาน ยังไม่ควรพูดถึงในตอนนี้ ค่อยว่ากันใกล้ๆอีกที ส่วนบรรยากาศในพรรคก็ยังคงปกติ ไม่มีอะไร “คนส่วนใหญ่ยังคงทำงานได้ไม่มีปัญหา”

ส่วนที่ร้อยเอกธรรมนัส ไม่ได้มาลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันนี้นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ มาไม่มาก็ปกติ เป็นความเห็นทางการเมืองส่วนบุคคล รวมถึงกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัสด้วย แต่ก็เห็นไม่มากันเยอะ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube