fbpx
Home
|
ข่าว

“ไพบูลย์” มั่นใจ รธน.ผ่านวาระ 3 ฉลุย ไร้ส่งศาล

Featured Image
“ไพบูลย์” มั่นใจ รธน.ผ่านวาระ 3 ฉลุย ไร้ประเด็นส่งศาลตีความ ยกเว้น ส.ส.-ส.ว.จ้องถ่วงเวลา

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ย้ำถึงความมั่นใจ ในที่ประชุมรัฐสภาที่จะการพิจารณา ลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวาระที่ 3 ว่า จะได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภา และวุฒิสภาแน่นอน เพราะเชื่อมั่นในวุฒิภาวะของวุฒิสภา ซึ่งกรณีที่มี ส.ว. ออกมาประกาศไม่ให้ความเห็นชอบนั้นก็ถือเป็นความเห็นส่วนตัว ของกลุ่ม ส.ว.ที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข จึงถือเป็นสิทธิของ ส.ว.กลุ่มดังกล่าว และจะไม่มีปัจจัยใดๆมาเปลี่ยนแปลง ความคิดของกลุ่ม ส.ว.ที่จะให้ความเห็นชอบได้ และยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน

ขณะเดียวกัน เมื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไข ผ่านการพิจารณาในวาระที่ 3 ของรัฐสภาแล้ว จะไม่มีประเด็นใด ๆ เพิ่มเติม ที่จะต้องนำไปสู่การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอีก แม้ตามกระบวนการ นายกรัฐมนตรีจะต้องพักร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขไว้ 5 วันหลังจากที่ได้รับจากรัฐสภาแล้วก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ และประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาตามขั้นตอน เว้นแต่จะมี ส.ส. หรือ ส.ว. ที่จะขอยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพื่อถ่วงเวลา ซึ่งก็ไม่สามารถห้ามได้เนื่องจากรัฐธรรมนูญได้เปิดโอกาสไว้ก็ตาม

 

“ไพบูลย์” ปัดแกนนำพรรคมีปัญหาจนต้องย้ายที่ประชุมพรรค พร้อมยก “บิ๊กแป๊ะ” เหมาะนั่งผู้ว่าฯกทม. ส่วนตัวพร้อมการเลือก

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐ เปลี่ยนสถานที่มาประชุมที่รัฐสภาแทนที่ทำการพรรค ถ.รัชดาภิเษกในวันนี้ โดยมีคนตั้งข้อสังเกตว่าเกิดจากความขัดแย้งของแกนนำพรรคหรือไม่เพราะที่ทำการพรรคเป็นอาคารของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคว่า ยืนยันว่าไม่มีเรื่องเช่นนั้น แต่เนื่องจากวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมาที่มีการประชุมพรรคที่รัฐสภา สมาชิกพรรคหลายคนชอบและบอกว่ามีความสะดวก ทั้งนี้หากมีการเปลี่ยนที่ทำการพรรคจะต้องมีการประชุมใหญ่ ตอนนี้ยืนยันว่าไม่มีอะไรทั้งสิ้น

ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และผู้ว่าท้องถิ่น นายไพบูลย์ กล่าวว่า ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติหลายครั้งแล้วว่าจะไม่ส่งผู้สมัครท้องถิ่น เพราะพ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้งท้องถิ่นระบุว่าส.ส.จะไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้เลย แต่หากมีบางคนเป็นสมาชิกพรรคและมีความต้องการจะไปลงสมัครก็สามารถทำได้ ส่วนกรณีของพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ตนก็ไม่ทราบว่าพลตำรวจเอกจักรทิพย์นั้นเป็นสมาชิกพรรคด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นด้วยว่าพลตำรวจเอกจักรทิพย์มีความเหมาะสมมาก และขอเชียร์ซึ่งในส่วนตัวหากต้องออกเสียงก็คงจะเลือกท่าน

 

“ไพบูลย์” บอก “มาดามเดียร์” โหวตสวนมติพรรคไม่ชัดมีความผิด เหตุพรรคเน้นเทใจให้นายกฯ ระบุ “เสี่ยหนู” ใจกว้างไม่คิดเล็กคิดน้อย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐโหวตลงมติสวนมติพรรคว่า ขณะนี้ยังขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนว่ามีการโหวตสวน เพราะการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมาประเด็นใหญ่คือการโหวตให้นายกรัฐมนตรีซึ่งทุกคนก็ทำตามนี่คือความสวยงามของพรรคพลังประชารัฐที่มีความเป็นหนึ่งเดียว

เมื่อถามถึงกรณีที่นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โหวตสวนมติพรรคถือว่ามีความผิดหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ชัดเจน เมื่อถามต่อว่า แบบนี้จะมองหน้านายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่นายไพบูลย์ กล่าวว่า “นายอนุทินใจใหญ่จะตาย คงไม่สนใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ” เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีได้คะแนนไม่ไว้วางใจลำดับรองสุดท้าย ถือว่าเสียรังวัดหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนมองว่าเพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมทำงาน คนอื่นที่อยากล้มรัฐบาลก็พุ่งเป้าทุกทาง คนทำงานย่อมมีคนไม่ชอบเสมอ แสดงว่าที่ผ่านมาท่านทำงานจนคนไม่ชอบท่าน แต่พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก็พูดตลอดว่าพลเอกประยุทธ์ทำเพื่อชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์อย่างแท้จริง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube