fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ย้ำพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น กทม. ส่งผู้สมัครครบ

Featured Image
“จุรินทร์” ย้ำพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น กทม. ส่งผู้สมัครครบ มั่นใจทวงคืนพื้นที่ ยอมรับ มี สส.พรรคอื่นร่วมทัพ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร โดยที่ผ่านมาลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัคร สก. สข. อย่างสม่ำเสมอ ร่วมกับ สส. อดีต สส. ส่วนผู้สมัคร สส. เคาะไปแล้ว 27 เขต จาก 30 เขต เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะผู้สมัครส สก. 50 เขต เคาะไปแล้วกว่า 40 เขต ชัดเจนแล้วว่า ตัวบุคคลมีความพร้อม 100% ซึ่งผู้สมัคร สก. สข. ได้ลงพื้นที่ล่วงหน้าไปแล้วหลายเดือน ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพราะเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคมาตั้งแต่อดีต แม้บางช่วงเวลาจะได้รับความนิยมน้อยลงไปบ้าง แต่หวังว่าในอนาคตจะสามารถฟื้นพรรคประชาธิปัตย์กลับมาได้ในกรุงเทพมหานครภายใต้การสนับสนุนของพี่น้องชาวกรุงเทพ

ส่วนการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ขอรอให้มีความชัดเจนกว่านี้ พร้อมให้ความมั่นใจว่า ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่ยอมรับของสังคม เพราะเป็นทั้งคนรุ่นใหม่และนักบริหาร และได้พิสูจน์ฝีมือการบริหารจากองค์กรอื่นๆ ให้เป็นที่ประจักษ์แล้ว

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังยอมรับว่า มีสมาชิกพรรคที่ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง สส. พรรคอื่น แจ้งความจำนงจะมาร่วมทัพ แต่ไม่ขอระบุว่า เป็นใคร เขตจังหวัดใด หรือมากี่คน ซึ่งเป็นทั้งคนรุ่นใหม่คน ที่มีศักยภาพ และเป็นนักธุรกิจ มีหลายวงการที่สนใจมาร่วม

 

“จุรินทร์” ยัน 6 รมต. ได้รับความไว้วางใจ สะท้อนเสถียรภาพรัฐบาล ปัดตอบแรงกระเพื่อมภายใน พปชร. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับ ครม.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้คะแนนไว้วางใจเป็นคะแนนรั้งท้าย ถือเป็นการเสียรังวัดหรือไม่นั้น มองว่า คะแนนไว้วางใจก็เป็นแบบนี้มาทุกยุคทุกสมัย น้อยครั้งที่คะแนนจะเท่ากันทุกคน และถือว่าครั้งนี้ คะแนนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้ง 5 คน ก็เกาะกลุ่มกัน ยังสะท้อนความเป็นเอกภาพในรัฐบาล พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นว่า ผลคะแนนดังกล่าวเป็นแรงกระเพื่อมภายในพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่ขอก้าวล่วง แต่พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุดตามกระทรวงที่รับผิดชอบ

ทั้งนี้ ไม่สามารถตอบได้ว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ แต่สิ่งที่ควรยึดหลัก ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ขึ้น ขอให้เป็นตามระบบที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ หากทุกฝ่ายยึดหลักนี้การเมืองก็สามารถเดินต่อได้ พร้อมย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีรัฐมนตรีว่าการฯ 3 คน ทั้งกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเดินหน้าทำงานต่อไป ภายใต้แคมเปญ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด ผู้ได้โอกาสต้องได้รับการดูแล”

ส่วนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่โหวตสวนมติ2 คนนั้น ก็เป็นคนหน้าเดิม ส่วนตัวคงไม่ไปตักเตือนอะไร ซึ่งมีการดำเนินการตามข้อบังคับพรรคอยู่แล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube