fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยคาดโทษส.ส.งูเห่าโหวตสวนมติพรรค

Featured Image
“ยุทธพงศ์” เผย ประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อหาข้อเท็จจริง ส.ส. ขาดประชุมและโหวตสวนมติพรรคพรุ่งนี้ พร้อมเตรียมลงโทษ หากพบ มีเจตนากระทำความผิดข้อบังคับของพรรคถึงขั้นสูงสุดขับออกจากพรรค

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี แถลงข่าวถึงผลการลงมติ และการขยายผลของพรรคเพื่อไทยจากการเปิดการอภิปรายฯ ไม่ไว้วางใจรัฐบาล 6 รัฐมนตรี

โดยนางสาวอรุณี เปิดเผยว่า คณะกรรมการจริยธรรมพรรคจะจัดประชุมหาข้อเท็จจริงในวันจันทร์ที่ 6 กันยายนนี้เพื่อลงดาบลงโทษ ส.ส.ที่ขาดประชุมและโหวตสวนมติพรรค หากพบว่ามีเจตนา พรรคจะขับออกจากสมาชิกพรรคตามที่หัวหน้าพรรคได้ออกหนังสือถึงส.ส. ไปก่อนหน้านี้

นายยุทธพงศ์ ยังสรุปตัวเลขการลงมติรัฐมนตรี ว่ามีคะแนนใกล้เคียงกัน แต่คนที่น่าห่วงคือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ได้คะแนนรองบ๊วย สะท้อนให้เห็นว่าผู้แทนราษฎรในสภาไว้วางใจพลเอกประยุทธ์น้อยลงไปทุกวัน และเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์จะอยู่ได้อีกไม่นานซึ่งหลังจากนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยมีส.ส. จำนวน 7 คนที่โหวตสวนมติพรรค พรรคมีโทษสูงสุดคือขับออกจากพรรค ซึ่งก่อนที่จะมีการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้เรียกส.ส.ทุกคนมาประชุมเพื่อที่จากกำชับในเรื่องของการเข้าประชุมและการโหวตตามมติพรรค โดยย้ำว่าไม่มีล้อเล่น เพราะถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง ไปอย่างไรก็ตามจะต้องให้ส.ส.ทุกคนมาชี้แจงในที่ประชุมก่อน หากพบว่ามีความผิดแต่ยังไม่มีใครกล้าเสนอให้ขับออกจากพรรค นายยุทธพงศ์จะเป็นคนเสนอด้วยตัวเองในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังรวมไปถึงส.ส. ที่ไปแถลงข่าวต่อว่าพรรคก็จะดำเนินการด้วย

นายยุทธพงศ์ ยังเปิดเผยถึงการเลือกตั้งสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ที่ไม่มีการเลือกตั้งมานานกว่า 3 ปีแล้ว จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรีบจัดการเลือกตั้ง พร้อมทั้งยังกล่าวถึงเชื่อมโยงการที่รัฐบาล เป็นหนี้บีทีเอสกว่า 3 หมื่นล้าน ที่ตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุที่นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ยังไม่ฟ้องร้องภาครัฐ เนื่องจากอาจเตรียมลักไก่ต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าที่กำลังจะมีขึ้น จึงอาจมีการเอื้อผลประโยชน์กัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube