fbpx
Home
|
ข่าว

พท.ไม่ยอมแพ้อ้างปชช.1.7ล้านไม่ไว้วางใจนายกฯ

Featured Image
เพื่อไทยไม่ยอมแพ้ อ้างผลโหวตประชาชน 1.7ล้าน ร่วมแคมเปญรวมพลไล่ประยุทธ์ รับถูกผู้ไม่หวังดีโจมตีระบบ

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า แม้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติไว้วางใจให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 5 คนอยู่ต่อ แต่ไม่อาจทำให้ความไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อ พล.อ.ประยุทธ์และพวกเพิ่มขึ้นมาได้ และมีแต่จะลดลงทุกวัน เพราะพรรคเพื่อไทยได้เปิดโปงให้พี่น้องประชาชนได้เห็นถึงความโหดร้ายของรัฐบาลที่โอหังคลั่งอำนาจ กระทำการส่อทุจริตค้าความตายบนความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน จนทำให้การโหวตในแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ผ่านhttps://change.org/prayutgetout/ และhttps://vote.ptp.or.th มีประชาชนร่วมโหวตรวม 1,738,146 คน

ทั้งนี้ ด้วยผลตอบรับที่ดีจากระบบโหวต https://vote.ptp.or.th ของพรรคเพื่อไทย จึงมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาโจมตีระบบโหวตเป็นระยะ โดยพยายามทำให้การโหวตแสดงค่าผลโหวตที่เกินกว่าความเป็นจริง หวังด้อยค่าการโหวตของเพื่อไทย จึงได้ปิดการโหวตไปก่อนเพื่อให้ระบบบันทึกผลที่แท้จริง ในขณะที่การโหวตสนับสนุนลุงตู่นั้นคือแหล่งสร้างเฟคนิวส์ชั้นดี สร้างผลโหวตทิพย์ด้วยการเพิ่มจำนวนการโหวตหนุนลุงตู่ที่เกินจำนวนประชากรจริงที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เช่น จังหวัดอุดรธานี มีประชากร 1.58 ล้านคน คนโหวตหนุนมี 1.7 ล้านคน , จังหวัดสมุทรสงครามมีประชากร 1.9 แสนคน คนโหวตหนุน 4.8 แสนคน , จังหวัดสิงห์บุรี มีประชากร 2 แสน คนโหวตหนุน 3.3 แสนคน ส่วนจังหวัดระนองมีประชากร 1.9 แสนคน มีคนโหวตหนุนถึง 3 แสนคน

มือในสภา หรือจะสู้ศรัทธาประชาชน ผลโหวตนอกสภาและเสียงโห่ไล่ของประชาชน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับไม่ได้ยินแสดงให้เห็นถึงความหลงตัว ไม่ยึดโยงกับประชาชนอยู่ไปก็มีแต่ทำให้คนเกลียดมากขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube