fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา”โชว์กินกุ้งหมึกเรียกความมั่นใจคนไทย

Featured Image

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19แก่สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ประกอบการประมงเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง โดยมี นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และคณะผู้บริหารต้อนรับ โดยนายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ประชาชนมั่นใจในการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพราะจากการวิฉัยแล้วไม่พบว่า จะเป็นการทำให้ติดเชื้อโควิด 19  แต่การติดเชื้อโควิด 19 มาจากคนที่ไปซื้ออาการทะเลจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร ซึ่งหากประชาชนไม่รับประทานอาหารดังกล่าว จะส่งผลต่อผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า จึงอยากให้คนไทยช่วยกันดูแลซึ่งกันละกันในยามภาวะวิกฤต โดยส่วนตัวมั่นใจคนไทยไม่มีวันแพ้โควิดแน่นอน และคนไทยต้องชนะด้วยความรัก ความสามัคคี จากการรวมใจของคนไทยทั้งชาติ

ทั้งนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้โชว์การย่างกุ้ง และหมึกที่ส่งตรงมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารทะเลต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อเป็นการยืนยันว่าอาหารทะเลทานได้

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าของบ่อกุ้ง เครียดจัด จนฆ่าตัวตาย ที่ จ.สระแก้วว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่มให้เป็นอย่างดี  รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงพาณิชย์ ในการส่งเสริมขยายตลาดขายกุ้ง เพื่อระบายสู่ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง พร้อมเตรียมหารือนายกรัฐมนตรีทำสตรีทซีฟู้ด คล้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาลพร้อมรับข้อเสนอจากผู้ประกอบการที่เสนอให้จังหวัด และท้องถิ่นช่วยเปิดตลาดกระจายสินค้า ลดปัญหาสินค้าทะเลขายไม่ได้ โดยจะเริ่มนำร่องที่ตลาดหน้าศาลาว่าการจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่ 28 ธันวาคม 63 – 4 มกราคม 64 นี้

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube