fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.อนุมัติ4,745ล้านจัดซื้อไฟเซอร์9.9ล้านโดส

Featured Image
ครม.อนุมัติ 4,745 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 9.9 ล้าน โดส มั่นใจประเทศไทย บรรลุเป้าหมายการจัดหาวัคซีนจำนวน 100 ล้านโดสในปีนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณ 4,745 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 9,998,820 โดส

โดยมั่นใจว่าประเทศไทย จะบรรลุเป้าหมายการจัดหาวัคซีนจำนวน 100 ล้านโดสในปีนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายมีจำนวน 6 กลุ่ม ได้แก่ เด็กอายุ 12-17 ปี หญิงมีครรภ์ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป บุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขด่านหน้า กลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 โรคเสี่ยง ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ผู้ที่มีความจำเป็นจะต้องฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ก่อนที่เดินทางไปต่างประเทศทั้งนักเรียนนักศึกษาหรือนักการทูต

โดยที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรีได้ขออนุมัติจัดซื้อวัคซีนไปแล้วจำนวน 80 ล้านโดส วงเงิน 22,990 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น การจัดซื้อวัคซีนจาก astrazeneca 61 ร้านโดส Sinovac จำนวน 19 ล้านโดส ไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

โฆษก เผย ครม.อนุมัติงบฯ 2,009 ล้านบาท ดำเนินโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณวงเงิน 2,009 ล้านบาท สำหรับการดำเนินโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ครั้งที่ 3 จำนวน 1,766 โครงการในพื้นที่ 10 จังหวัด

โดยโครงการดังกล่าวแบ่งเป็นกลุ่มหลักๆได้แก่ กลุ่มพัฒนาสินค้าการท่องเที่ยวและบริการ การยกระดับประสิทธิภาพและการสร้างมูลค่าเพิ่มทางด้านการเกษตร กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน และกลุ่มพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานชุมชน โดยโครงการดังกล่าวจะก่อให้เกิดการจ้างงานสูงถึง 29,765 คน ไม่น้อยกว่า 8,000 ครัวเรือน

ครม. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดประโยชน์ของนักโทษเด็ดขาดและเงื่อนไขนักโทษเด็ดขาด ลดวันต้องโทษ – พักการลงโทษ หวังลดการแออัดในเรือนจำ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติ หลักการร่างกฎกระทรวง กำหนดประโยชน์ของนักโทษเด็ดขาดและเงื่อนไขที่นักโทษเด็ดขาด ซึ่งได้รับการลดวันต้องโทษจำคุก หรือการพักการลงโทษและได้รับการปล่อยตัว จะต้องปฏิบัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอโดยกำหนดให้นักโทษเด็ดขาดตั้งแต่ชั้นกลางขึ้นไป สามารถได้รับการพิจารณาให้พักโทษจำคุกได้ และให้นักโทษเด็ดขาดที่กระทำความผิดซ้ำ สามารถที่จะขอรับการพิจารณาพักการลงโทษกรณีปกติได้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดการแออัดในเรือนจำ เนื่องจากในปัจจุบันนี้ภายในเรือนจำมีนักโทษจำนวนมาก โดยมาตรการนี้จะช่วยบรรลุวัตถุประสงค์ ตามภารกิจของกรมราชทัณฑ์ ในการควบคุมและป้องกันการกระทำความผิดซ้ำ และการกำหนดนักโทษเด็ดขาด ได้รับประโยชน์ต่างๆเป็นการ คืนคนดีสู่สังคม

 

นายกฯ สั่งวิปเร่งดันร่างกฎหมายปฏิรูปเข้าสภา พร้อมขอทุกหน่วบเบิกจ่ายงบฯค้างท่อภายใน 15 ก.ย. ตั้ง “เฉลิมพล เพ็ญสูตร” นั่งผอ.สำนักงบฯคนใหม่

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการในที่ประชุม ครม. ให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร รัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ผลักดันร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศเข้าสู่การพิจารณาของสภาโดยเร็วพร้อมขอให้เร่งรัด ให้ทุกส่วนราชการดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณ งบกลาง ที่ได้รับไปแล้ว ให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 15 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับผู้บริหารระดับสูง ที่คณะรัฐมนตรีได้มีการแต่งตั้งไปแล้ว รวมถึงที่ได้รับการแต่งตั้งไปก่อนหน้านี้ให้ทำงานตามนโยบายของรัฐบาลและตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ ให้เห็นผลอย่างเป็นรูปประธรรม ซึ่งไม่เพียงแต่งานที่รับผิดชอบเท่านั้น แต่ต้องดำเนินการทุกอย่างให้สมบูรณ์ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะมีการจับตาดูอย่างใกล้ชิด

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายกรัฐมนตรีมีความพร้อมต่อการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยใหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลให้พร้อมสำหรับการอภิปรายในวันพรุ่งนี้

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติแต่งตั้ง นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อทดแทนผู้ดำรงตำแหน่ง ที่จะเกษียณอายุราชการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube