fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์”มั่นใจซักฟอกเพื่อไทยน็อกรัฐบาล

Featured Image
“ยุทธพงศ์” มั่นใจซักฟอกเพื่อไทยน็อกรัฐบาล เน้นอภิปราย นายกฯ บริหารงานผิดพลาดจนเป็นเหตุให้โควิด-19 ระบาดจนเกินควบคุม ย้ำถ้าสามารถล้มนายกฯได้รัฐบาลก็ล้ม

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พรรคเพื่อไทย มีความมั่นใจในการน็อกรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือเป็นแม่ทัพ ถ้าเราสามารถล้มได้ รัฐบาลก็ล้ม ไปด้วย ซึ่งในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะ ผอ.ศบค. บริหารงานผิดพลาดจนเป็นเหตุให้โควิด-19 ระบาดจนเกินควบคุม และมีรัฐมนตรีเสเพลในการระบาดระลอก 3 รวมถึงมีอธิบดีเสเพลด้วย แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กล้าจัดการ เพราะนายกฯกลัวอธิบดีคนดังกล่าว ซึ่งตนเคยไปร้องนายกรัฐมนตรีถึงกรณีดังกล่าวมาแล้วตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีภาพอธิบดีคนดังกล่าวถือแก้วสาเก มีหญิงสาวนั่งข้างๆ ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย มีภาพนั่งดื่มไวน์ ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กำลังแถลง ไม่แคร์มาตรการที่ ศบค.ออกมา จากนั้นวันที่ 12 เม.ย.64 อธิบดีคนดังกล่าวก็ติดโควิด-19 แต่วันที่ 16 เม.ย.64 มานั่งเซ็นเอกสารสั่งราชการ ทั้งที่ตามมาตรการแล้วต้องเข้ารับการรักษาเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งคนที่เซ็นชื่อบนคำสั่งดังกล่าว คือ พล.อ.ประยุทธ์ แบบนี้จะประกาศทำไม ถ้าอธิบดีคนดังกล่าวยังมานั่งทำงาน และเซ็นเอกสารได้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีโทษตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อว่าใครจงใจปกปิด หรือแจ้งข้อมูลเท็จจะมีความผิด ทั้งนี้ จากที่พวกตนเคยร้องมาจนถึงวันนี้ก็ยังเงียบ

ซึ่งที่ผ่านมา เคยมีการออกคำสั่ง คสช. ปี 57 เด้งบุคคลดังกล่าวไปดองไว้ที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม 6 ปี แต่ต่อมา ครม.ก็นำกลับมาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมฯ ตนไปสืบดูว่าเหตุใด พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่ดำเนินการอะไรกับอธิบดีคนนี้ ปรากฏว่า มี เสธ. อ.อ่าง วปอ. 57 ซึ่งเป็น เสธ.ที่ใหญ่มาก และค้ำเก้าอี้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ เป็นแบ๊กให้อธิบดีคนนี้ เรื่องนี้ตนไม่กลัว และตนท้าให้ฟ้องด้วย เพราะตนเคยไปร้องกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกระทรวงดีอีเอสมีหนังสือตอบรับมาว่ามีมูล และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ นายยุทธพงศ์ ระบุว่า ตนได้อภิปรายงบประมาณปี 2565 โดยกรมอุตุนิยมวิทยา มีการตั้งสำนักงานอธิบดี ซึ่งหลังการอภิปรายของตน ได้มีคำสั่งลงวันที่ 20 ส.ค.64 ยกเลิกการตั้งสำนักงานอธิบดีดังกล่าว ถ้าไม่ผิดจะรีบยกเลิกคำสั่งดังกล่าวทำไม เรื่องนี้รัฐมนตรีดีอีเอสเตรียมตัวตอบคำถามไว้ได้เลย ว่าทำไมจึงไม่จัดการกรณีดังกล่าว นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังจะถูกอภิปรายกรณีการของบจัดซื้อรถใหม่ แต่สุดท้ายเอางบไปแปลงเป็นงบซ่อมรถที่หมดสภาพ ถือว่าเป็นการไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.งบประมาณ ทางสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง.จึงท้วงติง แต่ขณะนี้ ผอ.สำนักงบฯเซ็นเรื่องนี้เข้า ครม.เพื่ออนุมัติแล้ว ดังนั้นพรุ่งนี้(30ส.ค.64) ตนและนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย จะไปยื่นเรื่องนี้ต่อ สตง. และ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อเบรกเรื่องนี้ หาก พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันจะนำเข้า ครม.ก็นำเข้าไปเลย แล้วเจอกันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมถึงหลังการอภิปรายก็เจอกันที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube