fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”จี้ผบ.ตร.แจงคดีผู้กำกับโจ้แนะควรพิจารณาตัวเอง

Featured Image
“สิระ” จี้ ผบ.ตร.แจงคดี ผกก.โจ้ แนะควรพิจารณาตัวเอง หากยังทำเฉย ซัด ไม่เคารพฝ่ายนิติบัญญัติ ชี้ สตช.ใกล้ล่มสลายจากวิกฤตศรัทธา วอน ดูแล พ่อผู้เสียชีวิต หวั่นถูกอุ้มฆ่าอีกราย

 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงคดี ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ว่า ในวันที่ 2 กันยายนนี้ ทาง กมธ.กฎหมายจะเชิญ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาชี้แจงในเรื่อง ซึ่งเห็นว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ สมควรจะมาชี้แจงด้วยตัวเอง เพราะเป็นคนนำการแถลงและพูดคุยกับผู้ต้องหาอย่างเป็นกันเอง เพราะฉะนั้น น่าจะตอบคำถามได้ทุกข้อ วันนี้ความเชื่อมั่น และศรัทธาของประชาชนที่มีต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติแทบจะล่มสลายแล้ว จึงเป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ในฐานะผู้นำสูงสุดที่จะต้องกอบกู้วิกฤตศรัทธากลับคืนมา และคดีนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า เมื่อผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชาชนที่ถูกกระทำ จะได้รับความยุติธรรมหรือไม่

นายสิระ กล่าวต่อว่า การแถลงข่าวของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ต่อคดีนี้ยังเป็นข้อสงสัยให้คนในสังคมอยู่หลายข้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเบรกสื่อมวลชนไม่ให้ตั้งคำถามต่อผู้ต้องหา แต่ในขณะเดียวกับกลับให้ผู้ต้องหาตอบคำถามในลักษณะเป็นการแก้ตัว ชักจูงสังคมให้เห็นใจและคล้อยตาม รวมถึงเป็นการสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเอง เหตุการณ์เหล่านี้ยังไม่ได้ถูกคลี่คลายให้หายสงสัยจากปากของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ รวมถึง การที่ท่านจัดการแถลงข่าว นำผู้ต้องหาฆ่าคนตายอย่างทรมาน มาแถลงข่าวเอาความดีความชอบ ทวงบุญคุณกับคนนครสวรรค์ เรื่องนี้ท่านต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยการขอโทษคนจังหวัดนครสวรรค์ด้วย อย่าให้การแถลงข่าวครั้งนี้ เหมือนให้ผู้ร้ายกลายเป็นพระเอก

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตอนนี้คนส่วนหนึ่งในสังคมที่ตั้งกลุ่มในโซเชียลขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ ต้องพิจารณาพฤติกรรมของผู้กระทำความผิดให้ถี่ถ้วนว่า คน ๆ นี้เป็นคนสับปลับหรือไม่ ตอนมอบตัวยอมรับผิดทุกข้อกล่าว แต่พอเข้าชั้นสืบสวนกลับปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้ เมื่อสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ ตนมีความกังวลต่อความปลอดภัยของพ่อผู้เสียชีวิต จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยของคนในครอบครัวนี้ด้วยเพราะไม่รู้จะถูกอุ้มฆ่าอีกรายหรือไม่ รวมถึงขอเรียกร้องไปยังกระทรวงยุติธรรมให้เข้ามาเยียวยาผู้ที่เสียชีวิตและผู้เสียหายทางคดีอาญาด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube