fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สก. 3 เขต

Featured Image
“จุรินทร์” ลงพื้นที่เปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร สก. 3 เขต ดึงนักธุรกิจสู่การเมือง ย้ำฝ่ายค้านซักฟอก “เฉลิมชัย”ไม่มีอะไรน่ากังวล

นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ชุมชนพิพัฒน์ 2 สีลม มอบถุงน้ำใจ ปชป. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านผู้นำชุมชน พร้อมเปิดตัวนักธุรกิจเข้าสู่เส้นทางการเมืองเป็นว่าที่ผู้สมัคร สก. ของพรรค 3 คน คือ นายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ (วิทย์ กวนอิม) ว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตบางรัก นักธุรกิจเก่าแก่ย่านบางรักที่ทำธุรกิจในเครือสวารอฟสกี้ อัญญมณี และครีมกวนอิม นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ อดีต สก. เขตสัมพันธวงศ์ เจ้าของผลิตแป้งมันตรามังกร และนายณรงศักดิ์ ฤทธิวรผล ว่าที่ผู้สมัคร เขตสายไหม เจ้าของธุรกิจรับซื้อ-ขาย พัฒนาอสังหาริมทรัพย์

จุรินทร์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สก. 3 เขต

ทั้งนี้ หลังราชกิจจานุเบกษาประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครแล้ว นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเลือกตั้งเมื่อใด อยู่ที่ ครม. และ กกต. แต่พรรคก็ต้องเตรียมพร้อม ทั้ง สส. สก. และผู้ว่าฯ กทม. โดยในส่วนของผู้สมัคร ส.ส. เตรียมไว้แล้ว 27 เขต ที่เชื่อมั่นว่า หากมีการเลือกตั้ง ประชาชนจะให้ความไว้วางใจมากขึ้น ทั้งนี้ หากร่างรัฐธรรมนูญผ่าน ไปใช้บัตร 2 ใบ และต้องมีการแบ่งเขตใหม่ พรรคก็เตรียมพร้อมไว้แล้วเช่นกัน เช่นเดียวกับ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันพรรคส่งแน่นอน และได้ตัวผู้สมัครแล้ว โดยต้องดูเงื่อนเวลาในการเปิดตัวเพราะยังไม่มีการส่งสัญญาณการเลือกตั้ง พร้อมระบุว่า เป็นคนรุ่นใหม่ นักธุรกิจ เป็นที่ยอมรับของสังคม แต่ขอไม่เปิดเผยว่า เกี่ยวข้องกับนามสกุลดังนักการเมืองหรือไม่

 

“จุรินทร์”ย้ำอีกรอบฝ่ายค้านซักฟอก “เฉลิมชัย”ไม่มีอะไรน่ากังวล มั่นใจชี้แจงตอบคำถามได้ทั้งหมด ยันหนุนพรรคร่วมทุกพรรคต้องไว้เนื้อเชื่อใจกัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าว่า ได้พูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกยื่นญัตติแล้ว โดยยืนยันว่าไม่มีอะไรน่ากังวล มั่นใจตอบคำถามได้ และพรรคพร้อมที่จะสนับสนุน ซึ่งส่วนตัวก็มั่นใจในการทำหน้าที่ของนายเฉลิมชัย ในฐานะเลขาธิการพรรคทุกประการทั้งนี้ ไม่ได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเรื่องการลงมติและผลคะแนนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยไม่ได้รู้สึกกดดัน แต่ก็ตอบได้ยากว่า ผลคะแนนจะเท่าทุกคนหรือไม่อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพราะอยู่ด้วยกันต้องไว้เนื้อเชื่อใจกัน สุดท้ายใครจะได้คะแนนเท่าใด ไม่สามารถตอบได้

จุรินทร์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สก. 3 เขต

ส่วนกระแสหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะมีการเปลี่ยนพรรคร่วม นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ได้ยินข่าวนี้ ต้องไปถามต้นตอพรรคที่กล่าวอ้างว่า จริงหรือไม่ แต่ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ตรงไหนก็ทำหน้าที่ได้ หัวใจสำคัญคือการทำหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถ ซึ่งแสดงให้เห็นแล้ว ทั้งช่วงที่เป็นฝ่ายค้าน และวันนี้เป็นรัฐบาล ทำหน้าที่ตามรับผิดชอบ ไม่มีอะไรต้องกังวล

สำหรับการลงมติวาระ 3 ในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอย้ำจุดยืนเดิมว่า ร่างดังกล่าวนำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยในระดับหนึ่ง ซึ่งการลงมติในวันที่ 10 ก.ย. พรรคจะทำหน้าที่จนนาทีสุดท้าย ส่วนพรรคการเมืองอื่น รวมถึง ส.ว. ตนไม่สามารถไปกะเกณฑ์ได้ แต่ก็ขอความร่วมมือสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้เพื่อให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น แม้ครั้งนี้จะแก้ไม่มาก แต่จะนำไปสู่การแก้ไขในอนาคตได้

 

“จุรินทร์”แจงคลายล็อกดาวน์เพื่อเดินหน้าแก้ โควิดคู่เศรษฐกิจ สั่ง “พาณิชย์” ดูแลราคาสินค้า พบค้ากำไรเกินควร แจ้งสายด่วน 1569

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงมาตรการคลายล็อกดาวน์ในวันที่ 1 กันยายนนี้ว่า เป็นการผสมผสานระหว่างการแก้ปัญหาโควิดกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปด้วยกัน ไม่หนักไปทางใดทางหนึ่ง เพื่อผ่อนลมหายใจ ให้กับภาคธุรกิจและประชาชนที่อยู่ในสถานะที่สามารถป้องกันตนเองได้ระดับหนึ่ง เช่น ได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้วหรือตรวจ ATK ปรากฏผลเป็นลบ พร้อมเห็นว่ารัฐบาลพยายามเดินหน้าทั้ง 2 อย่างคู่ขนานกันไปด้วยกัน ถือเป็นทิศทางที่ถูกต้องแล้ว เพียงแต่ทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน ไม่ปฏิบัตินอกเหนือกฎเกณฑ์กติกา

จุรินทร์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สก. 3 เขต

ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ จะเข้าไปช่วยดูในเรื่องของการกำกับดูแลทุกอย่างไม่ให้มีการฉวยโอกาสกักตุนสินค้าหรือขึ้นราคาสินค้าจนกลายเป็นการค้ากำไรเกินควรไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดี ตนได้สั่งการเป็นนโยบายชัดเจนและที่ผ่านมา ได้มีการดำเนินคดีถ้าพบการกระทำผิดกฎหมายและการค้ากำไรเกินควรโทษสูงจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศทราบและลงตรวจตราสม่ำเสมออยู่แล้ว หากมีข้อมูลกระทำความผิด ให้ร้องเรียนมาที่สายด่วน 1569 จะมีผู้รับสายตลอดเวลาและช่วงกลางคืนจะอัดเทปไว้และจะประสานงานกลับไปในช่วงเช้า

สำหรับกรณีผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการต้อง มีความปลอดภัย ทั้งการคัดกรอง และการฉีดวัคซีน ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ต้องลงไปกำชับหรือซักซ้อมอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของ ศบค.เข้าไปช่วยซักซ้อมร่วมกับภาคเอกชน ซึ่งชัดเจนแล้วว่า ภาคเอกชนต้องรวมกลุ่มกันมาคุยกับ ศบค.ในเรื่องกฎเกณฑ์กติกาต่างๆ
รวมทั้งกระทรวงสาธารณสุขว่าจะเดินหน้าในส่วนของรายละเอียดต่อไปอย่างไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube