fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด” จัดคาร์ม็อบ29ส.ค.นี้ ยึดสันติ

Featured Image
“ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด” แถลงข่าวจัด คาร์ม็อบ 29 ส.ค.นี้ ยืนยันยึดหลักสันติวิธี หลีกเลี่ยงพื้นที่เปราะบาง หลีกเลี่ยงเงื่อนไขการเผชิญหน้า

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) ในฐานะผู้จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรม คาร์ม็อบ คอลเอาท์ ที่จะมีขึ้น 29 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ว่า ยืนยันยึดหลักสันติวิธี หลีกเลี่ยงพื้นที่เปราะบาง หลีกเลี่ยงเงื่อนไขการเผชิญหน้า สำหรับเส้นทาง นั้นจะเริ่มจาก ทางลอดอุโมงค์เกษตร ข้ามสะพานข้ามแยกถนนวิภาดี มุ่งหน้าถนนงามวงศ์วาน ข้ามสะพานแยกพงเพชร ข้ามสะพานแยกแคราย ขึ้นสะพานพระนั่งเกล้า ขนานเส้นทางรถไฟฟ้า ผ่านแยกท่าอิฐ ลงสะพานยกระดับ แล้วโค้งขวาไปตามถนนราชพฤกษ์ จากนั้นเข้าสู่ถนนชัยพฤกษ์ ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ลงห้าแยกปากเกร็ด เพื่อเข้าถนนติวานนท์ ตรงยาวไปทางสวนสมเด็จฯ แล้วตรงยาว เข้าสู่จังหวัดปทุมธานี ข้ามสะพานปทุมธานี และสิ้นสุดปลายทางที่ลานเทพปทุม ตรงข้ามศาลากลางหลังเก่าของจังหวัดปทุมธานี เมื่อถึงจุดนัดหมาย จะมีการปราศรัย แล้วจะยุติไม่เกิน 18.00 น. ก่อนนัดหมายการชุมนุมใหญ่ครั้งต่อไป รวมระยะทางคาร์ม็อบ 50 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กินพื้นที่ 3 จังหวัด

สำหรับเนื้อหาสาระ สีสัน ยังคงเข้มข้น รวมถึงมีการประกวดการออกแบบรถยนต์, ประกวดคำขวัญในขบวน, ประกวดภาพนิ่ง, ประกวดคลิปวิดีโอการเคลื่อนขบวนของช่างภาพอิสระ และประกวดกองเชียร์ของข้างทางด้วย ช่วงเวลาเคลื่อนขบวนยังมีเวทีออนไลน์ มีแขกรับเชิญและศิลปินมากมายเช่นเดิม ตลอดเส้นทาง ขบวนใหญ่ถึงปลายทาง เปิดเวทีปราศรัยครั้งสำคัญไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้รถถังยึดอำนาจมาเกือบแปดปีดังนั้นประชาชนควรออกมายึดอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ คืนด้วยการขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาร่วมกิจกรรมในวันที่ 29 สิงหาคมนี้

“ณัฐวุฒิ” ย้ำการปะทะไม่ใช่สิ่งที่เป็นประโยชน์ จี้นายกฯออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับแนวการปะทะ และให้กำชับเจ้าหน้าที่ว่าควรหลีกเลี่ยงสิ่งนี้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึง กิจกรรมทางการเมือง จะเกิดการปะทะกันบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ว่า การปะทะกันไม่ใช่สิ่งที่เป็นประโยชน์ ทั้งผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่รัฐ ความรุนแรงที่เกิดขึ้นทุกครั้ง รัฐปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงจุดยืน ว่า ไม่เห็นด้วยกับแนวการปะทะ และให้กำชับเจ้าหน้าที่ว่าควรหลีกเลี่ยงสิ่งนี้” ส่วนข้อเสนอถึงผู้ชุมนุม ตนไม่ขอก้าวก่าย แต่ควรสรุปบทเรียนว่า แนวทาง ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ แนวทางไหนดีที่สุด มองว่าการลดเงื่อนไขการปะทะ จะลดการบาดเจ็บ และ การสูญเสียได้

ด้านนายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงนั้น เป็นปฏิกิริยาที่ประชาชนไม่ต้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่ง การ ชนะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่การใช้กำลัง แต่เป็นการชนะทางการเมือง ซึ่งถือเป็นแนวทางหลัก

ทั้งนี้ การเดินทางไปยังบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งอยู่ในกรมทหารราบที่หนึ่ง มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เป็นกับดักของการชุมนุม เพราะแม้ว่า จะฝ่าตู้คอนเทนเนอร์เข้าไปได้ หรือ เข้าไปในรั้วของ กรมทหารราบที่หนึ่งได้ ก็ไม่พบ ตัว พล.อ.ประยุทธ์ และ ไม่ส่งผลต่อพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นกับดักแน่นอน ผู้ชุมนุมควรถอดบทเรียนเรื่องนี้

 

“ณัฐวุฒิ” เผย เตรียมนัดชุมนุมใหญ่ 31 ส.ค. – 2 ก.ย. พร้อมกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำหากเสียงในสภายังไว้วางใจอยู่ จะมีการชุมนุมใหญ่อย่างต่อเนื่อง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎรต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวนอกสภา ว่า วันที่ 31 สิงหาคม ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 2 กันยายน จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา จะมีการนัดหมายชุมนุมใหญ่ ทำกิจกรรมอีกรูปแบบนอกสภา ซึ่งจะมีการลงคะแนนไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีนอกสภา หากเสียงของประชาชนมีมติไม่ไว้วางใจ แต่เสียงในสภายังไว้วางใจอยู่ จะมีการชุมนุมใหญ่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาล ให้มีส่วนร่วมทำให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพราะหากพรรคร่วมรัฐบาลยังนิ่งเฉย ประชาชนจะตัดสินเองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ทุกกลุ่มการเมือง และประชาชนทุกภาคส่วนมาร่วมกัน เชื่อว่าจะได้ผลภายใน 2 สัปดาห์ และเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมกิจกรรม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube