fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”ขอแต่งดำไว้ทุกข์สตช.จนกว่าจะจับ”ผกก.โจ้”ได้

Featured Image
“สิระ” เล่นใหญ่กดดันตำรวจ ขอแต่งดำไว้ทุกข์ สตช. จนกว่าจะจับผกก.โจ้มาดำเนินคดีได้

นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมายฯ ประกาศขอแต่งชุดดำไว้ทุกข์ให้กับผู้ต้องหาที่เสียชีวิต จากกรณีที่ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้กับพวกร่วมกันฆ่าและเป็นการไว้อาลัยให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าจะสามารถจับผู้กำกับโจ้ดำเนินคดีและรับกรรม กับสิ่งที่ทำพร้อมตั้งคำถามกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าเปิดโอกาสให้หนีหรือไม่ ทั้งที่มีคลิปออกมา ทำไมไม่ออกหมายจับแต่สั่งย้ายให้ไปตั้งหลักหรือไม่ ส่วนกรณีทรัพย์สินตั้งข้อสังเกตว่า ที่ร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ เพราะเมื่อเข้าไปตรวจสอบบ้านพัก ก็พบรถยนต์หรูทั้งที่พื้นเพไม่ใช่คนร่ำรวย บังเอิญมีคนสนับสนุนเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เห็นว่าเป็นว่าที่ลูกเขยพ่อตากันอีก

ขณะเดียวกัน นายสิระ ย้ำว่า สตช.ต้องปฏิรูปครั้งใหญ่ วันนี้ขอฝากถึงสภาและวิปรัฐบาล ขอให้รับดำเนินการนำร่างพรบ.ป้องกันอุ้มหายและซ้อมทรมาน ที่กมธ.การกฎหมายทำเสร็จแล้วเป็นปี มาเข้าพิจารณา เพื่อให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ไม่ต้องเจอสิ่งเหล่านี้ เพราะร่างกฎหมายฉบับนี้มีโทษรุนแรงมาก

นอกจากนี้ นายสิระ ระบุว่าในวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน เตรียมเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครสวรรค์มาให้ข้อมูล รวมถึงนายแพทย์ที่ออกใบรับรองไม่ตรงกับสาเหตุการตายว่ามีการรับผลประโยชน์หรือไม่ รวมไปถึงทนายที่ได้รับคลิปแต่ไม่ยอมส่งให้พนักงานสอบสวนในทันที แต่มีข่าวว่าไปเรียกรับเงิน 20 ล้านจากผู้กำกับโจ้ ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงถือไว้กับตัว ไม่ส่งเจ้าหน้าที่ทั้งนี้ ตนเสนอให้ปรับปรุงกฎหมาย ป.วิอาญาที่ผ่านสภาไปแล้ว ให้อัยการเข้ามามีส่วนร่วมในการสอบสวนร่วมกับตำรวจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube