fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”มั่นใจรบ.ผ่านวิกฤตการเมือง-โควิดได้

Featured Image
“จุรินทร์” ยันเรื่องปกติ กมธ. เห็นต่างแก้ รธน. ย้ำ ปชป. ทำเต็มความสามารถแล้ว ไม่ขัดหากมียื่นตีความหลังผ่านวาระ 3 เชื่อรัฐบาลผ่านวิกฤตการเมืองโควิดได้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ขณะนี้ ยังมีความเห็นที่แตกต่างกันในชั้นกรรมาธิการ ถือเป็นเรื่องปกติในวิถีทางประชาธิปไตย พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ เท่าที่ ส.ส. ของพรรคมีอยู่แล้ว จะให้ ส.ส. หรือ ส.ว. เห็นพ้องกันทุกคนคงเป็นเรื่องยาก จะประสบความสำเร็จหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับอนาคต ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน แต่เป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์คืออยากเห็น ประเทศเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย ซึ่งหากถอยหลังเข้าคลองก็เห็นสถานการณ์อยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร สุดท้ายนำไปสู่ความขัดแย้งไม่จบสิ้น ส่วนการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความหลังผ่านวาระสองสามนั้นย้ำว่า สามารถทำได้ตามวิถีทางรัฐธรรมนูญ ไม่ขอขัดขวางหรือโต้แย้ง

ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ต้องเผชิญกับปัญหา เศรษฐกิจ สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 และการเมือง ที่ต้องแก้ปัญหาไปพร้อมกัน โดยต้องดำเนินการด้วยวิธีการใดใดก็ตาม ที่ให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด โดยยอมรับว่าสถานการณ์นี้ไม่ง่าย แต่เป็นหน้าที่ต้องที่รัฐบาลต้องทำให้สถานการณ์คลี่คลาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube