fbpx
Home
|
ข่าว

“ไฮโซลูกนัท” ร่วมม็อบทะลุฟ้าขับไล่ “บุ๊กตู่”

Featured Image
ไฮโซลูกนัท ร่วมชุมนุมกับกลุ่มทะลุฟ้า เพื่อขับไล่ “บุ๊กตู่” ออกจากตำแหน่ง

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ไฮโซลูกนัท ) แกนนำกลุ่มสลิ่มกลับใจ ในฐานะอดีตแนวร่วม กปปส. เดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มทะลุฟ้า ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในการเคลื่อนขบวนไปยังบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขับไล่ให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยกล่าวว่า ไม่ได้กังวลแม้ก่อนหน้านี้ตำรวจจะมีการเข้าสลายการชุมนุม เพราะวันนี้ได้พูดคุยกับแกนนำกลุ่มทะลุฟ้าที่จัดกิจกรรมแล้ว ซึ่งกลุ่มทะลุฟ้ายืนยันแล้วว่าจะต่อสู้แบบสันติวิธีจริงๆ ซึ่งที่ผ่านมาเห็นความผิดพลาดจากการปะทะกันในหลายๆครั้งที่ผ่านมา และทางกลุ่มทะลุฟ้ามองเห็นแล้วว่า ไม่ใช่แนวทางการต่อสู้ จึงได้เรียนรู้และพัฒนาแนวทางการต่อสู้เพื่อให้ได้ชัยชนะมา และวันนี้ที่ออกมาต่อสู้ในแนวหน้า ร่วมกับน้องๆเพราะต้องการจะบอกว่า สันติวิธีก็คือสันติวิธีจริงๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ถ้าไม่เมตตาประชาชนและเยาวชน ทางผู้ชุมนุมก็จะยืนหยัดต่อสู้ตามแนวทางสันติวิธี แม้วันนี้อาจจะไม่สามารถห้ามทุกคนได้ เพราะต้องยอมรับว่า รัฐบาลกดขี่ประชาชนไม่ให้เห็นทางออกและอนาคตทำให้คิดว่าทางสุดท้ายก็คือการใช้ความรุนแรง แต่ก็จะรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกันในแบบประชาธิปไตย และวันนี้ก็เห็นแล้วว่าการต่อสู้แบบใช้กำลังมันไม่เป็นผลดีจึงต้องกลับมาใช้สันติวิธีในการชู 3 นิ้ว วันนี้จึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าด้วยว่าภายใต้แนวทางสันติวิธีจะเป็นอย่างไร

ส่วนกลุ่มคนที่พยายามจะขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่นั้น เชื่อว่าวันนี้จะมีน้อยลง ซึ่งอาจจะห้ามไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมันไม่สามารถเทียบได้กับการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล จึงขอให้รัฐบาลหยุดพล่ามเรื่องข้าวของเสียหายและมารักษาชีวิตคนเมตตาเยาวชน ถ้าคิดได้ก็ลาออกไป

ส่วนการชุมนุมคาร์ปาร์กในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ที่มีทั้งขบวนของนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) นั้น ตนเองก็จะไปร่วมเคลื่อนขบวนพร้อมกับ นายสมบัติ จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อไปพาพี่น้องจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพมหานคร และจะมีการจัดซุปเปอร์คาร์ม็อบจากทองหล่อเข้ามาร่วมด้วย ทั้งนี้มองว่า การออกมาวันเดียวคงไม่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงได้ คงต้องค่อยๆ เป็นขั้นบันไดขึ้นไปเรื่อยๆ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube