fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”มอบ”สุชาติ”ถกวางกรอบพิจารณาพรบ.งบฯ

Featured Image
“ชวน” มอบ “สุชาติ”ถกวางกรอบพิจารณาพรบ.งบฯ ยันยกระดับความเข้มงวด ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ระหว่างการประชุม

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มีคำสั่งให้นัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 18 – 20 ส.ค. 64 โดยเริ่มในเวลา 09.30 น. และเมื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้อภิปรายเป็นเวลาอันสมควรแล้วจะมีการพักประชุมและจะมีการประชุมต่อในวันถัดไป ส่วนรายละเอียดของการประชุม นายชวน หลีกภัย ได้มอบหมายให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมคณะกรรมการในวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2564 เวลา 10.30 น. ซึ่งจะได้ข้อสรุปว่าการอภิปรายจะได้คนละกี่นาที หรือจะเลิกการประชุมสภาฯ ในช่วงเวลาใด

นอกจากนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จำเป็นต้องยกระดับความเข้มงวดในมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยในวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะมีการวัดอุณหภูมิ และตรวจ Antigen test kit ให้แก่ ข้าราชการรัฐสภา สื่อมวลชน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในวันที่ 16 – 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งขณะที่อยู่ภายในอาคารรัฐสภาจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาสำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะจัดให้มีการตรวจ ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ อีกทั้งขอความร่วมมือให้มีผู้ติดตามสมาชิกเพียง 1 คนเท่านั้น
ในส่วนของเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะมาร่วมชี้แจงงบประมาณฯ ให้มีจำนวนน้อยที่สุดและขอความร่วมมือคณะ กมธ.สามัญวิสามัญทุกคณะงดประชุมคณะ กมธ.เพื่อให้สมาชิกฯ เข้าร่วมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ ต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube