fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี”ค้านพรก.นิรโทษเหมาเข่ง-หนุนป้องแพทย์

Featured Image
“หมอระวี” รอดูเนื้อหา พ.ร.ก.จำกัดความรับผิดชอบบุคลากรแพทย์ ยันพร้อมหนุนหากนิรโทษแค่แพทย์ด่านหน้า ไม่เอาด้วยถ้าเหมารวมฝ่ายการเมือง

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีกระแสต่อต้านร่าง พ.ร.ก.จำกัดความรับผิดสำหรับบุคลากรสาธารณสุข ว่าในมุมมองของคนเป็นแพทย์คนหนึ่ง มองว่าบุคลากรการแพทย์พบปัญหามากพอสมควรจากความตั้งใจดี ทำถูกต้องแต่เมื่อผู้ป่วยเสียชีวิต บางครั้งญาติผู้ป่วยไม่เข้าใจทำให้เกิดปัญหาการฟ้องร้องขึ้น ดังนั้น ร่าง พ.ร.ก.ฉบับนี้หากเป็นการออกมาเพื่อนิรโทษเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้นตนเองเห็นด้วย แต่หากออกมาเพื่อนิรโทษฝ่ายการเมืองหรือฝ่ายบริหาร กระทรวงสาธารณสุขที่กระทำผิดพลาดนั้นก็ไม่เห็นด้วย

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาดักคอกล่าวหารัฐบาลถึงการออกร่าง พ.ร.ก.นิรโทษเพื่อปกป้องตนเองจากความผิดพลาดนั้น นพ.ระวี กล่าวว่า การที่ฝ่ายค้านออกมากล่าวหารัฐบาลโดยที่ยังไม่เห็นรายละเอียดของพ.ร.ก.อย่างชัดเจนนั้นถือว่าทำไม่ถูก และไม่เป็นธรรมกับรัฐบาล ซึ่งในส่วนของพรรคพลังธรรมใหม่ จึงยังไม่ขอออกความเห็นอะไรมากนัก จะต้องขอดูรายละเอียดของเนื้อหาให้ถี่ถ้วนและชัดเจนก่อน จึงจะสามารถแสดงท่าทีได้ แต่ย้ำว่าไม่เห็นด้วยหากออกพรก.นิรโทษ เพื่อฝ่ายการเมือง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube