fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”เข้มให้ตรวจATKก่อนเข้าประชุม ร่าง พ.ร.บ.งบฯ

Featured Image
“ชวน” เข้มคุมโควิด-19 ให้ตรวจ ATK ก่อนเข้าประชุม ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 65 เตรียมพิจารณาขยายเพิ่มวันประชุม เหตุติดเคอร์ฟิว แม้ ศบค. อนุญาต แต่ไม่อยากให้กระทบเจ้าหน้าที่ ส่วนกรอบอภิปรายไม่ไว้วางใจ รอหารือก่อน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตรการป้องกันโควิด19 ระหว่างการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 65 ในวาระ 2 และ 3 วันที่ 18 -20 สิงหาคม ว่าจะต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยมีการจำกัดบุคคลที่จะเข้าออกสภา ทั้งผู้ติดตาม รัฐมนตรี รวมถึงผู้สื่อข่าว ซึ่งไม่น่ากังวล แต่ที่ยังเป็นห่วงคือแม่บ้าน ที่ล่าสุดพบติดเชื้อใหม่ 3 ราย ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อ สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะให้มีการตรวจคัดกรองแบบ antigen tast kid หรือ ATK ให้กับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาที่สภาฯ โดยสมัครใจ

ส่วนกรอบเวลาการอภิปรายที่อาจจะติดเคอร์ฟิว จะมีการหารือในวันพรุ่งนี้ ว่าเมื่อนัดประชุม 9.30 น. จะเลิกประชุมที่เวลาใดของแต่ละวัน เพื่อไม่ให้กระทบกับการประชุมสภาฯ ถึง ศบค. จะผ่อนผันให้ประชุมได้ตามเวลาจริง แต่ก็ไม่อยากให้กระทบกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงอาจจะมีการพิจารณาเพิ่มวันประชุม ซึ่งจะต้องหารือกับวิปทั้ง 2 ฝ่ายอีกครั้ง

ขณะที่การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้นัดหมายเวลายื่นญัตติกับพรรคร่วมฝ่ายค้านแล้ว ในเวลา 9.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม หลังจากนั้นจะใช้เวลา 7 วันตรวจสอบความถูกต้องของญัตติ ก่อนหารือกันอีกครั้งว่าจะกำหนดอภิปรายในวันใด ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะต้องหารือความพร้อมของทุกฝ่ายก่อน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube