fbpx
Home
|
ข่าว

เสรีพิศุทธ์อวยพร”บิ๊กป้อม”สุขภาพแข็งแรงอยู่ไปอีกนานๆ

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” อวยพรวันเกิด”บิ๊กป้อม” สุขภาพแข็งแรง อยู่ไปอีกนานๆ ให้สนใจปัญหาของพี่น้องประชาชนบ้าง จะไปตอบอะไรว่าไม่รู้ แล้วจะเป็นทำไม

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอวยพรวันคล้ายวันเกิด พลตำรวจเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ว่า “ในฐานะที่เป็นรุ่นน้องนักเรียนเตรียมทหาร ขออวยพรให้พี่ป้อม ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี สนใจปัญหาของพี่น้องประชาชนบ้าง จะไปตอบอะไรว่าไม่รู้ ไม่ได้หรอก ไม่รู้แล้วจะเป็นทำไม รับอาสามาทำงาน ถามไปก็ไม่รู้ ก็อย่าเป็นดีกว่า

พร้อมอวยพรให้สุขภาพแข็งแรง อยู่ไปอีกนานๆ เดินไหวไหม ต้องเกาะเขาเนี่ยนะ กลับบ้านดีกว่า ตอนตนเป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตำรวจที่อ้วนเกินกว่าความจำเป็น มาเป็นผู้บัญชาการในพื้นที่ตนสั่งย้ายหมด เพราะแม้ไม่ได้ผิด แต่ไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่ง พี่ป้อมก็เหมือนกัน หมดสภาพแล้ว กลับบ้านเถอะพี่ ประเทศไทยยังมีคนดีที่มีความรู้ความสามารถ พร้อมจะดูแลประชาชนพี่อย่าคิดว่าเก่งคนเดียว”

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า หากมีชื่อของ พล.อ.ประวิตร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ให้ช่วยตอบคำถามด้วย อย่าพูดเพียงว่าที่อภิปรายทั้งหมดไม่เป็นความจริง

 

 

จี้รัฐใจกว้างฟังประชาชน อย่ามองเป็นศัตรู ติง 2 ฝ่ายไม่ค่อยยึดกฎหมาย ไม่ประเมินการทำงานตำรวจ รอตรวจสอบ

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงเหตุการณ์ชุมนุมที่เริ่มรุนแรง และปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรายวัน ว่า รัฐบาลต้องการความสงบเรียบร้อย และต้องการอยู่ต่อไปโดยไม่มีปัญหา แต่บ้านเมือง ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะแสดงความคิดเห็น และเมื่อพี่น้องประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็น รัฐบาลก็ต้องเปิดใจให้กว้าง ยอมรับฟังและนำไปปรับใช้ ไม่ใช่มองประชาชนเป็นศัตรูกับรัฐบาล

วันนี้สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำ คือพยายามให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้ หรือยัดเยียดกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งรวม ไปถึงใช้มาตรา116 และ 112 ด้วย ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองบางส่วน ไม่ยอมให้ลูกออกมาชุมนุม ขณะนี้ม็อบเด็กจึงห่างหายไปบ้างแล้ว

ซึ่งส่วนตัวมองว่า มีทางเดียวที่จะเอานัดเอาชนะอำนาจรัฐได้คือการใช้กฎหมายกลับไปเช่นกัน ซึ่งตนเคยเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนนำใบเสร็จที่ต้องรับผิดชอบต่อการระบาดของ covid 19 ไปแจ้งความดำเนินคดี กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งมองว่า เป็นจุดที่สามารถรวมพลเอกประยุทธ์ ได้

ส่วนการควบคุมการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ว่า วันนี้ทั้งสองฝ่ายไม่ค่อยยึดกฎหมาย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่อย่ามองประชาชนเป็นศัตรู ซึ่งวันนี้หาก เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ก็ยินดีที่จะรับตรวจสอบให้ แต่ส่วนตัวไม่สามารถประเมินการทำงานของตำรวจได้ หากยังไม่ได้ตรวจสอบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube