fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”ถาม”อนุทิน”ปมพรก.คุ้มครองยังอยู่ขั้นตอนหารือ

Featured Image
“วิษณุ” เผย “อนุทิน” แจง พ.ร.ก.จำกัดความรับผิดสำหรับบุคลากรสาธารณสุข ยังไม่ถึงขั้นยกร่าง ยังไม่เสนอ ครม. ยังไม่รู้รายละเอียด โยนกลับไปถาม สธ.

จากกรณีที่เกิดกระแสคัดค้าน และ ต่อต้านการออกร่างพระราชกำหนดจำกัดความรับผิดสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะดำเนินการโดยกระทรวงสาธารณสุข เพราะมองว่าอาจเป็นการนิรโทษกรรมให้กับรัฐบาลที่บริหารจัดการวัคซีนผิดพลาดนั้น

ล่าสุดนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (10 ส.ค.64) มีการสอบถามประเด็นดังกล่าวกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า เป็นเพียงการหารือของคณะแพทย์ หลังได้รับการร้องเรียนจากบุคลากรทางการแพทย์ที่กังวลต่อการปฏิบัติหน้าที่ ยังไม่ถึงขั้นยกร่างของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงยังไม่มีการเสนอมายังคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด จึงยังไม่มีใครทราบรายละเอียดว่ามีเนื้อหาอย่างไร และย้ำว่ายังไม่มีใครรู้เรื่อง ดังนั้นนายวิษณุ จึงแจ้งให้กระทรวงสาธารณสุขกลับไปคิดให้ดี เพราะสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องทำขนาดนั้น อีกทั้งอาจไม่เข้าข่ายที่จะสามารถออกเป็น พ.ร.ก.ได้

ส่วนแนวทางที่จะให้บุคลากรทางการแพทย์เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เพื่อให้ได้รับการคุ้มครองในการปฏิบัติหน้าที่นั้นนายวิษณุ ระบุว่า สามารถดำเนินการได้แต่อาจไม่ครอบคลุม หรือให้ความคุ้มครองตามกฎหมายได้ทุกคน ซึ่งจะรวมไปถึงบุคลากรด่านหน้า เช่น อาสาสมัครต่างๆ ด้วยหรือไม่ กระทรวงสาธารณสุขต้องไปพิจารณา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube