fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” มองแค่พูดขำๆ พปชร. เสนอโยกมาคุม มท.

Featured Image
“อนุทิน” เชื่อคงแค่พูดขำๆ สนุกๆ เป็นสีสันการเมือง รองโฆษก พปชร. เสนอโยกมาคุมมหาดไทย ยันสัมพันธ์ “บิ๊กป็อก” ดี ไม่ตอบดราม่าป้ายมอบไฟเซอร์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้ความเห็นเสนอเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า เป็นสีสันการเมือง คงพูดขำๆ สนุกๆ ไม่ได้จริงจังอะไร ทุกวันนี้ทุกฝ่ายเราทำงานร่วมกันได้ดีอยู่ ภารกิจของกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องของการควบคุมโรคต้องใช้ความร่วมมือจากทุกๆ กระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย เพราะฉะนั้นตอนนี้ความร่วมมือดีอยู่แล้ว และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ให้ความร่วมมือในทุกเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขร้องขอไป ไม่มีเหตุผลใด ที่จะเห็นไม่ตรงกัน

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล ออกมาค้านการออกพระราชกำหนดคุ้มครองบุคลากรสาธารณสุข โดยมองว่าเป็นการนิรโทษกรรมเหมาเข่ง ผู้ที่จัดหาวัคซีน นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ใช่ เพราะเราต้องให้ความมั่นใจกับบุคลากรทางการแพทย์ และกระทรวงสาธารณสุข เพราะช่วงนี้มีการรักษาคนไข้เรือนแสน ดังนั้น เพื่อความคลายกังวลในการรักษาพยาบาลและการวินิจฉัยโรค จึงต้องให้ความมั่นใจว่าเขาจะได้รับความเป็นธรรมไม่ใช่ว่าเดี๋ยวเกิดมีช่องโหว่แล้วคนหัวใสก็จะฟ้องร้อง เราจึงไม่อยากให้บรรดาแพทย์พยาบาล ต้องวิตกกังวล เมื่อเขามีขวัญกำลังใจเต็มที่ ก็จะทุ่มเทในการรักษาพยาบาล คนที่จะได้ประโยชน์ ก็คือประชาชน และวัคซีนก็ต้องเข็มสามเพื่อให้ปลอดภัย

นายอนุทิน ปฏิเสธตอบคำถามกรณีดราม่าเรื่อง “ป้ายมอบไฟเซอร์” ขณะที่เดินทางไปเยี่ยม จ.นครสวรรค์ โดยระบุว่าจบไปแล้ว ไม่ขอพูดถึงแล้ว ทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้น ในเมื่อไม่ได้เกิดขึ้นก็ไม่มีอะไรที่ต้องไปพูดถึงต่อ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube