fbpx
Home
|
ข่าว

กห.ย้ำเร่งตั้งรพ.สนาม-ศูนย์พักคอยช่วยปชช.

Featured Image
กห.ย้ำเร่งตั้ง รพ.สนามและ CI และเร่งช่วยคัดกรองเชิงรุก นำผู้ป่วยเข้าระบบให้มากที่สุด

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ประชุมร่วมกับ กอ.รมน. นขต.กห. เหล่าทัพ และ ตร. ผ่านระบบ VTC ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลแก้ปัญหาวิกฤตโควิด 19 โดยภาพรวมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคที่ยังรุนแรง และยังพบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมากขึ้นต่อเนื่องที่ผ่านมา กองทัพ และ ตำรวจยังคงความต่อเนื่องสนับสนุน สธ.แก้ปัญหาวิกฤตร่วมกันต่อเนื่องมา โดยเร่งเสริมขีดความสามารถ รพ.สนาม 29 แห่ง 6,799 เตียง ที่กองทัพดูแลเดิมและอยู่ระหว่างเร่งจัดตั้ง รพ.สนามและพื้นที่แยกกักคุมโรคชุมชน ( CI ) ทั้งในหน่วยทหารทั่วประเทศและสนับสนุนการจัดตั้งหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. ให้เพียงพอรองรับจำนวนผู้ป่วยที่มีมากขึ้น

สำหรับ รพ.สนามศูนย์คัดกรอง สโมสรทหารบก ได้เปิดบริการประชาชนแล้ว ในการตรวจคัดกรอง และนำเข้าระบบการรักษา รวมทั้งจ่ายยาและพากลับบ้านซึ่งมีประชาชนมารับการบริการแล้วกว่า 5,000 คน ขณะเดียวกัน กองทัพได้เสริมกำลังร่วมกับ กทม.จัดชุด CRT 200 ชุด เข้าตรวจเชิงรุกคัดแยกผู้ป่วยในชุมชนต่างๆ และสนับสนุนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากบ้านและชุมชน เข้าสู่ระบบการรักษา ผ่านสายด่วน 1138 และ “จุดบริการประชาชน” 68 จุด ที่กระจายจัดตั้งในชุมชนต่างๆ โดย “ศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย” แล้ว กว่า 16,000 คน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ได้ย้ำขอให้ กกล.ป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ สนับสนุนภารกิจ “ศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านจังหวัด” เฝ้าระวังคุมเข้มชายแดนทุกด้านต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จว.ชายแดน ติดประเทศเมียนมา และขอให้เร่งจัดตั้ง รพ.สนาม และ CI เพิ่มในทุกหน่วยทหาร รองรับการดูแลชุมชนให้มากที่สุด พร้อมทั้งขอให้พิจารณาปรับ “จุดบริการประชาชน” ให้เหมาะสมเข้าถึงชุมชนมากขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันในทุกเหตุการณ์ทั้งนี้ ยังให้คงความต่อเนื่องสนับสนุนการบริจาคโลหิต ตามโรงพยาบาลต่างๆ และสภากาชาดไทย ซึ่งยังอยู่ในสภาวะขาดแคลนโลหิตและมีผู้ป่วยรอการรักษาอีกจำนวนมาก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube