fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ยันเปิดประชุมสภา18-20ส.ค.นี้เข้มคัดกรอง

Featured Image
“ชวน” ยัน เปิดประชุมสภา 18-20 ส.ค.นี้ เข้มคัดกรอง ชี้ฝ่ายค้านขัดแย้งงบฯกลาง ก้าวไกลโวย แก้ รธน. เป็นเรื่องของชั้นกรรมาธิการ

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีพ.ศ.2565 ว่า จะมีการเปิดประชุมภายในอีกสองสัปดาห์ในวันที่ 18-20 ส.ค.นี้ โดยร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ ถือเป็นเรื่องที่สภาผู้แทนราษฎรต้องให้ความสำคัญ นอกจากนี้ ยังมีญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ยังไม่ได้เสนอมา แต่ในฐานะประธานสภาฯก็รอให้ฝ่ายค้านนำเสนอมาก็จะรับเรื่องทันที เพราะสมัยประชุมจะมีถึงวันที่ 18 ก.ย.นี้

ขณะที่มาตรการการเตรียมความพร้อมเรื่องการป้องกันมาตรการโควิด -19 ในการประชุมเพื่อพิจารณางบประมาณฯ นั้น ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า เจ้าหน้าที่ทำหน้าที่คัดกรองทุกวัน และทุกฝ่ายต้องรายงานผลให้ตนทราบในทุกวันว่ามีเจ้าหน้าที่สภาฯว่ามีใครตรวจพบเชื้อโควิด -19 บ้าง ตนก็รับทราบเรื่องมาโดยตลอด ซึ่งพบว่ามีผู้ติดเชื้อเป็นระยะๆ ซึ่งตนเห็นใจเจ้าหน้าที่พนักงานข้าราชการที่ต้องเดินทางมาทำงานโดยรถประจำทาง จึงได้คุยกับทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรให้มีแนวทาง work from home ให้มากที่สุด แต่เมื่อเปิดสมัยประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ต้องมาทำงานแต่จ้องมาตรการป้องกันที่เข้มข้น

ส่วนความขัดแย้งของฝ่ายค้านในเรื่องการพิจารณางบกลาง ของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ ด้วยว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการฯในแต่ละท่านที่มีความเห็นต่าง

สำหรับประเด็นที่พรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญในร่างของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการสอดแทรกประเด็นการเลือกตั้งในวาระที่ตกไปนั้น ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการฯ แก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะต้องหารือกันให้ตกผลึก แล้วนำเสนอวาระสองและวาระสามมาสู่ประธานสภาฯ โดยรายละเอียดในการแก้ไขตนไม่สามารถลงลึกได้เพราะไม่ได้อยู่ในห้องประชุมคณะกรรมาธิการฯ แต่อยากจะบอกว่าติดตามทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในที่คณะกรรมาธิการฯจากข่าวสารอยู่ตลอด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube