fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์”ลั่นพร้อมลาออกเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต

Featured Image
“ยุทธพงศ์” ลั่น พร้อมลาออกจาก ส.ส. และเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต หากมีการนำงบกลาง ไปใช้ผิดระเบียบไม่ได้ใช้เกี่ยวกับโควิด ถ้ามีหลักฐานที่พิสูจน์ได้

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กล่าวชี้แจง ถึงกรณีที่ กมธ. งบประมาณฯ ในส่วนพรรคเพื่อไทยตัดสินใจโหวต โยกงบประมาณที่ถูกปรับลงไปไว้ในงบกลาง 1.63 หมื่นล้านบาท

ว่า มีการตั้งคำถาม ว่าจะเป็นการตีเช็คเปล่า ให้ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ และเมื่อดูงบกลางปี 2565 มีงบกลางประมาณ 5.71 แสนล้านบาท แต่ไม่มีงบประมาณที่จะนำไปบรรเทาเยียวยาแก้ไขปัญหาโควิดเลย จึงเป็นเหตุให้กมธ.งบประมาณฝั่งพรรคเพื่อไทยมีมติโหวต เป็นเอกฉันท์ เพื่อให้นำเงิน 1.63 หมื่นล้านบาทไปช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทั้งหมด

และมั่นใจว่าไม่ใช่เป็นการตีเช็คเปล่า เพราะทุกอย่างมีระเบียบ ที่ออกโดยสำนักงบประมาณมากำกับไว้ ซึ่งทุกหน่วยงานต้องปฏิบัติตามระเบียบขั้นตอน ถ้าพบการทุจริตต้องรับผิดชอบ

ทั้งนี้ งบประมาณที่ให้ไปทั้งหมดการันตีได้ ว่าจะถูกนำไปช่วยประชาชนที่เกี่ยวกับปัญหาโควิดอย่างแน่นอน แม้ทางพรรคก้าวไกลจะออกมาระบุว่าทำไมไม่โยกไปให้ในส่วนของท้องถิ่น ก็ยอมรับว่าท้องถิ่นก็มีความจำเป็น แต่เงินเราก็มีจำกัด และไม่อยากตอบโต้กลับ เพราะแต่ละพรรคและแต่ละคนมีสิทธิ์คิดและตัดสินใจ

ขอย้ำจุดยืนพรรคเพื่อไทย ในการตัดปรับลดงบประมาณปี 2565 พรรคเพื่อไทยที่ไปตรงกับพรรคร่วมรัฐบาลคงเป็นเพราะ ส.ส.ทุกคน เห็นว่าขณะนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อนกับโควิดจริงๆ ขอย้ำว่าถ้ามีการนำงบประมาณในส่วนของงบกลางไปใช้ผิดระเบียบ ไม่ได้ใช้เกี่ยวกับโควิดถ้ามีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ ตนก็พร้อมลาออก จาก ส.ส. และเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต

ส่วนกรณีมีการโต้ตอบกันไปมากับ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยด้วยถ้อยคำรุนแรง จนออกมาตั้งคำถามว่าไม่เหมาะสมนั้น

ตนมองว่า นายตรีรัตน์ ไม่เคยเป็นส.ส. และพรรคเพื่อไทย ให้โอกาสหลายครั้ง แต่สอบตกและออกจากพรรคเพื่อไทยไปแล้ว นายตรีรัตน์ไม่มีราคาทางการเมือง ทำไมนายตรีรักตน์ ออกไปแล้วต้องมาด่าพรรค หากใครดีเลวก็ว่าไป พรรคทำอะไรให้เสียหาย อย่าลืมว่าคนรู้จักวันนี้เพราะลงสมัครส.ส.ในนามพรรค และพรรคเคยอุ้มชู ดังนั้นอย่าเนรคุณพรรคเพื่อไทย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube