fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอทศพร”ยื่นสถานทูตสหรัฐขอวัคซีนให้ไทย

Featured Image
“หมอทศพร” ยื่นสถานทูตสหรัฐขอความช่วยเหลือ มอบ วัคซีน ป้องกันโควิด ที่จะหมดอายุให้ไทย พร้อมเรียกร้องนายกฯลาออก

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยนักศึกษา ประชาชน และกลุ่มแพทย์พยาบาลเพื่อมวลชน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายโจเซฟ อาร์. ไบเดน จูเนียร์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ผ่านสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่อง วัคซีน ป้องกันโควิด-19

โดย นายแพทย์ทศพร กล่าวว่าในขณะนี้ ไทยเป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 400,000 คน เสียชีวิตสะสม 3,240 คน ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละกว่า 10,000 คน เสียชีวิตกว่าวันละ 100 คน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยการบริหารนโยบายวัคซีนที่ผิดพลาดของรัฐบาล ทำให้ประชาชนประสบความยากลำบากมากขึ้น

วัคซีนซิโนแวคซึ่งได้ฉีดให้ประชาชน 2 เข็มแล้ว 4,000,000 คน 1 เข็มอีก 3,300,000 คน ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะสู้กับเชื้อสายพันธุ์เดลต้า วัคซีนแอสตราเซเนกาซึ่งมีโรงงานในไทย ก็ประสบปัญหาในการผลิต วัคซีนจำนวนกว่า 60 ล้านโดสที่หวังว่าจะได้รับภายในปีนี้ เพิ่งถูกเปิดเผยว่าจะต้องเลื่อนไปถึงกลางปีหน้า

ทั้งนี้ ได้ทราบข่าวว่าหน่วยงานสาธารณสุข The Michigan Department of Health and Human Services ที่รายงานว่าวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน 262,000 โดส กำลังจะหมดอายุลงในสี่สัปดาห์ วัคซีนไฟเซอร์จะเริ่มหมดอายุในเดือนกันยายน และโมเดอร์นา จะเริ่มหมดอายุในเดือนตุลาคม จึงขอความกรุณาจากรัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกา ให้มอบวัคซีนจำนวนดังกล่าว หรือวัคซีนส่วนที่เกินจากความจำเป็นต้องใช้ในประเทศให้กับคนไทย

นอกจากนี้ นายแพทย์ทศพรยังเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพราะเห็นว่าไม่สามารถแก้ปัญหาวัคซีนได้ ทำให้ประชาชนต้องแย่งวัคซีน mRNA ทั้งที่ทุกคนควรได้รับอย่างเท่าเทียมกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube