fbpx
Home
|
ข่าว

ทบ.โต้”ปวิน”แจงภาพทหารบินไปสหรัฐฯ

Featured Image
กองทัพบก โต้ “ปวิน” แจงภาพทหารบินไปสหรัฐฯ เพื่อฝึกร่วมกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ผสมคอบบร้าโกลด์ในปี 2565 ผ่านการตรวจโควิดในไทย ฉีดวัคซีน AstraZeneca และ Sinovac แล้ว

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีภาพทหารไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิโดยอ้างว่าเดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ว่า ภาพทหารบินไปสหรัฐฯ ของกำลังพลกองร้อยส่งกำลังทางอากาศ ที่เดินทางไปร่วมการฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ (Strategic Airborne Operation) กับ ทบ.สหรัฐ ณ Fort Bragge รัฐนอร์ทแคโรไลนา ระหว่าง 10-26 กรกฎาคม 2564 จำนวน 114 นาย โดยเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ภายใต้การฝึกร่วมผสมคอบร้าโกลด์ในปี 2565 กองทัพบกมีการกักตัวก่อนไปฝึกในค่ายทหาร และเมื่อไปถึงสหรัฐฯ ก็ปฏิบัติลักษณะเดียวกันตามระบบ Military Trainning Quarantine กำลังพลทุกนายผ่านการ SWAB test ได้ผลเป็นลบ และ ได้รับการฉีดวัคซีนที่ประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยกำลังพลทุกนายได้ผ่านกระบวนการตามมาตรฐานสาธารณสุขในการป้องกัน COVID-19 ทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา

ส่วนกรณีที่มีการเปิดเผยข้อมูลโดยอ้างว่าทหารไทยเดินทางโดยการบินโคเรียนแอร์ 109 คน ซื้อตั๋วแพงสุดไม่ต่อไม่โปร ไปกลับ 70,000 บาท พันเอกหญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากทางสหรัฐอเมริกา พร้อมยืนยันกำลังพลที่ไปฝึกได้รับการฉีดวัคซีนจากเมืองไทย 2 ชนิด คือAstraZeneca และ Sinovac เท่านั้น ไม่มีการฉีดไฟเซอร์ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำหรับกำลังพลกองทัพบกที่เข้าร่วมการฝึกกระโดดร่มที่สหรัฐฯ ในครั้งนี้ มีจำนวน 114 นาย ประกอบด้วย นายทหารสัญญาบัตร นายทหารประทวนนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ชั้นปีที่ 5 และ พลทหาร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube