fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯยังกักตัวVDOรับมอบวัคซีนโควิดจากญี่ปุ่น

Featured Image
นายก รับมอบวัคซีนจากรัฐบาลญี่ปุ่น ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เรียกทีมที่ปรึกษา ศก. ถกเยียวยารับผลกระทบล็อกดาวน์ ขณะที่ทำเนียบ ขรก. – สื่อ WFH 100%

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน และปฏิบัติงานที่บ้านพัก แม้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำแล้วและมีผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อ โดยวันนี้ ได้เป็นประธานในพิธีรับมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากรัฐบาลญี่ปุ่นผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข และนายนาชิดะ คาซูยะ (Mr. NASHIDA Kazuya) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนของแต่ละฝ่าย ณ ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติ เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ก่อนที่เป็นประธานการประชุมบรรยายสรุปเกี่ยวกับการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกอย่างไม่เป็นทางการ (APEC Informal Leaders’ Retreat) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

 

 

ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่า ในเวลา 15.30 น นายกรัฐมนตรี เตรียมเรียกประชุมร่วมกับทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)

เพื่อหารือถึงแนวทางการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด รวมถึงการปิดกิจการหรือกิจกรรมต่างๆอย่างน้อย 14 วัน ที่มีผลบังคับใช้ในวันนี้ เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันที่ 13 ก.ค.นี้

สำหรับในส่วนของทำเนียบรัฐบาลก็ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน work from home 100 เปอร์เซ็นต์ ยกเว้นข้าราชการในส่วนที่จะต้องเตรียมการประชุมต่างๆ เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังจากก่อนหน้านี้ทำเนียบรัฐบาลพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทั้งเจ้าหน้าที่ แม่บ้าน ตำรวจ และสื่อ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube