fbpx
Home
|
ข่าว

คาร์ม็อบยื่นหนังสือปชป.-ภท.จี้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

Featured Image
คาร์ม็อบ ยื่นหนังสือ ปชป. จี้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ชี้เป็นโอกาสที่จะกลับมาร่วมกับประชาชน – โรยแป้งมันหน้าพรรค พปชร.

คาร์ม็อบ นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) เคลื่อนขบวนทำกิจกรรม กดแตรเพื่อไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และมาจุดแรกที่ หน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นหนังสือถึงพรรค เวลา 14.25 น.

พร้อมอ่านแถลงการณ์หน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล โดยแถลงการณ์ระบุว่า ก่อนการเลือกตั้ง นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดเจนว่า ถึงคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนในการแสดงออกว่า ไม่สนับสนุนรัฐบาลทหารโดย พล.อ.ประยุทธ์ แต่การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ต่อมาคือการเข้าร่วมรัฐบาลขัดต่อสัญญาประชาคมก่อนการเลือกตั้ง โจรที่ยึดอำนาจจึงได้บริหารประเทศต่อ พรรคร่วมรัฐบาลจึงเปรียบเหมือนการพายเรือให้โจรนั่ง

ซึ่งทางกลุ่มมองว่าขณะนี้ กัปตันกำลังนำประเทศสู่หายนะ และเรือกำลังจะจม จึงได้ออกมาเรียกร้องให้หยุดสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ โดยการถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และมองว่านี้จะเป็นโอกาสสำคัญที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้ร่วมกับประชาชนอีกครั้ง และนายสมบัติ ย้ำว่า นี่เป็นแค่การเริ่มต้นทำกิจกรรมอย่างเป็นทางการครั้งแรก และมั่นใจว่า ศบค. คลายล็อก 14 วัน แล้ว คาร์ม็อบจะรวมตัวมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้ นายสมบัติ ได้ชูป้าย ที่มีข้อความ ‘เลิกพายเรือให้ลุงนั่ง’ ซึ่งเหตุผลที่ใช้คำว่าลุง เพื่อใช้แทนคำว่าโจร ซึ่งความหมายคือ ‘ลุงตู่’ หรือพล.อ.ประยุทธ์เพื่อเป็นการให้เกียรติ และมวลชนได้นำตุ๊กตาผ้าสีขาว เปื้อนสีแดง มาวางหน้าพรรค 2 ตัว เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย จากนั้นนายสมบัติได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนต่อไปยังพรรคภูมิใจไทย

 

“คาร์ม็อบ” จี้ ภูมิใจไทย ลาออกพรรคร่วม รับผิดชอบต่อการแก้ปัญหาโควิด -19 ชี้ หัวหน้าพรรคเป็น รมว.สธ. ก็ไม่มีอำนาจเต็ม

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) แกนนำคาร์ม็อบ อ่านแถลงการณ์ บริเวณหน้า พรรคภูมิใจไทย ว่า นโยบายหาเสียงของพรรคภูมิใจหรือคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน แสดงออกชัดเจนถึงการไม่สนับสนุนรัฐบาลทหาร โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่พรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ และภายใต้งานบริหารงานด้านสาธารณสุข ซึ่งมีหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยิ่งหลบความรับผิดชอบต่อการบริหารงานและสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันไม่ได้ และ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำการรวบอำนาจตัดสินใจไว้เพียงผู้เดียว ทำให้แม้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะมีความเห็นต่างในการจัดการ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในสถานะผู้มีอำนาจสูงสุด และสถานการณ์โควิดขณะนี้เป็นที่ประจักษ์ถึงความล้มเหลวของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ขาดคุณสมบัติในการเป็นผู้นำ และไร้ความสามารถในการบริหารประเทศ จึงขอให้พรรคภูมิใจไทย ลาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเป็นการแสดงถึงความกล้าหาญ และเป็นผู้นำในสถานการณ์วิกฤตนี้

พร้อมชูป้ายที่มีข้อความว่า ‘ภูมิ ไม่ขึ้น’ เป็นสัญลักษณ์ ขณะที่ กลุ่มแนวร่วมราษฎร ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์นำเลือดเทียมสาดใส่ป้ายพรรค และนำหน้ากากอนามัยไปแขวนไว้ที่ป้ายพรรค

คาร์ม็อบ เยือน พปชร.โรยแป้งมันหน้าพรรค พร้อมมอบถุงแป้งให้ตัวแทนพรรค ก่อนเคลื่อนขบวนไปแยกราชประสงค์

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก. ลายจุด) แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ ได้ที่เป็นขบวนมาถึง และได้ทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองทันที ด้วยการนำแป้งมันมาโรยหน้าพรรคพลังประชารัฐ และมอบแป้ง 2 ถุงให้กับตัวแทนของพรรคที่มารับ พร้อมกล่าวว่า เป็นสัญลักษณ์ว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำ จัดตั้งรัฐบาลทั้งที่มีข้อครหาและกังขา และไม่มีสถานะที่จะสร้างความภาคภูมิใจเป็นตัวแทนพรรคแกนนำรัฐบาล และคาดหวังว่าพรรคจะพิจารณาลงจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคหากยังอยู่ในพรรคถือว่าไม่สมศักดิ์ศรี จากนั้นขบวนผู้ชุมนุมเคลื่อนไปยังแยกราชประสงค์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยใช้แป้ง มาเป็นอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมเป็นการสื่อถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่มีประวัติ เกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่ต่างประเทศ แล้วมาอธิบายในสภาผู้แทนราษฎรว่ามันคือแป้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube