fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพล”ชี้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ฟางเส้นสุดท้ายวัดท่องเที่ยวไทย

Featured Image
“จักรพล” ชี้ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ฟางเส้นสุดท้ายวัดท่องเที่ยวไทย รอดหรือร่วง จี้ รัฐบาลเร่งพยุงเศรษฐกิจ

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ รองเลขาธิการคณะทำงานด้านเศรษฐกิจและประธานอนุกรรมการนโยบายด้านการท่องเที่ยวพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแนวโน้มและโอกาสที่จะมีการเปิดประเทศใน 120 วัน ว่านายกรัฐมนตรี ได้เปิดโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพื่อทดสอบความพร้อมที่จะนำไปสู่การเปิดประเทศในอีก 120 วัน ข้างหน้าตามที่ได้ประกาศเอาไว้ แต่หลายฝ่ายก็ยังกังวลว่า โครงการนี้เหมือนฟางเส้นสุดท้าย เป็นลมหายใจสุดท้ายที่จะเยียวยาภูเก็ตและธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดว่าจะไปในทิศทางใด

ที่สำคัญ คือ สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศกำลังแย่ลง ต่างชาติประกาศให้ประเทศไทยเป็นพื้นที่สีแดง บางสายการบินได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินมายังภูเก็ตทันที ดังนั้นถ้าจะเดินหน้าอย่างมั่นใจ ต้องทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดการแพร่ระบาดโควิดเป็นวงกว้าง ถ้าการเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นี้ คือเทียนแห่งความหวังเล่มแรกของการท่องเที่ยว ที่จะกระจายเปิดไปยังจังหวัดใกล้เคียงแต่ถ้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์บอกซ์ มีปัญหานั่นหมายถึงการท่องเที่ยวไทยปีนี้อาจถึงทางตัน

นอกจากนี้ รัฐบาลต้องเร่งพยุงเศรษฐกิจ และต้องกลับมาพิจารณาช่วยเหลือผู้ประกอบการ ด้วยมาตรการเงินกู้ดอกเบี้ย 0% หรือ ซอฟท์โลน กับผู้ประกอบการตัวจริงได้เข้าถึงเงินทุนอย่างทั่วถึงและชัดเจน เพื่อสนับสนุนการอยู่รอดของธุรกิจและจะผันกลับมาเป็นรายได้ของประเทศในอนาคต เพิ่มการจ้างงานเกิดดอกผลงอกเงยมากกว่าการไปแจกเงิน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube