fbpx
Home
|
ข่าว

คนกลางคืนยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงนายกฯ

Featured Image
คนกลางคืน ยื่นหนังสือเปิดผนึก ถึงนายกฯ ทวงถามถึงแนวทางการช่วยเหลือกลุ่มอาชีพทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจกลางคืน

สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง ยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อทวงถามถึงแนวทางการช่วยเหลือกลุ่มอาชีพทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจกลางคืน โดยมีตัวแทน ส.ส.จากพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคเสรีรวมไทย มารับยื่นหนังสือ

โดยข้อเรียกร้องของสมาพันธ์ฯ อาทิ ยกเลิกคำสั่งปิดสถานบันเทิงแบบเหมารวม ,ขอให้มีคำสั่งปลดล็อคเพื่อให้ธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงกลับมาเปิดบริการและสามารถจัดกิจกรรมต่างๆ โดยให้คงปฏิบัติตามมาตรการคำสั่ง ศบค. เพื่อรักษามาตรฐานการควบคุมโรค ภายในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 หรือกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนในการอนุญาตให้กลับมาประกอบกิจการและอาชีพได้อีกครั้ง ,พิจารณาจัดสรรวัคซีนให้กับผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานประกอบการธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงโดยเร็วที่สุด , มีนโยบายที่จัดเจนเรื่องการเยียวยา การพักชำระหนี้ หรือการกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำ ,เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าร่วมรับฟัง เสนอแนะ พูดคุยในกระบวนการออกมาตรการและนโยบายต่างๆ ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ถูกปิดสถานบันเทิง ทำให้ตกงาน ไม่มีรายได้ และไม่มีการเยียวยาจากรัฐบาล ซึ่งทางกลุ่มพร้อมที่จะหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะอยากหาทางออก

ด้านตัวแทน ส.ส. อย่างพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะรับเรื่องและส่งต่อให้รัฐบาลดำเนินการต่อไป และจะเดินทางไปยื่นข้อเรียกร้องให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ,ส่วนพรรคภูมิใจ จะประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมที่สุด ขณะที่ พรรคเพื่อไทย ยืนยันจะติดตามตรวจสอบ และเร่งรัดให้รัฐบาลให้ความช่วยเหลือ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube