fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเปิดภูเก็ตSandboxย้ำรู้ว่าเสี่ยงขอเข้มโควิด

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ถึงภูเก็ต เตรียมเปิดโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ขอบคุณประชาชนเสียสละ ขณะเยี่ยมจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว เข้า-ออก ย้ำรู้ว่าเสี่ยง แต่จำเป็นเปิดประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางถึงสนามบินภูเก็ต จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมเปิดโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวกับข้าราชการ ประชาชน และภาคเอกชนที่มารอต้อนรับสนามบินนานาชาติภูเก็ต ว่า “ยินดีที่ได้มาพบกันวันนี้เป็นวันที่รอคอย ดังนั้น เมื่อวันนี้เริ่มต้น ทุกคนต้องช่วยกันประคับประคองไปให้ได้ อยู่ที่คนทุกคน ขอบคุณทุกคนเจ้าหน้าที่ก็ต้องเหน็ดเหนื่อยเสียสละขอบคุณทุกคน ทั้งแพทย์พยาบาล อสม. You get what you do ทำดีก็ได้ดี ”

นายกฯตรวจจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้า-ออกภูเก็ต

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว เข้า-ออก จ.ภูเก็ต ณ ด่านตรวจภูเก็ตท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตามโครงการ Phuket Sandbox จังหวัดภูเก็ต โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในฐานะที่เป็น ผอ.ศบค. ต้องขอบคุณทุกคน ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร มีมาตรการตั้งแต่การคัดกรองมาตรการติดตามในระหว่างที่อยู่ จ.ภูเก็ต พร้อมขอให้สื่อมวลชนประชาสัมพันธ์กติกาการปฏิบัติตนเข้าพื้นที่ให้ดีๆ โดยหากการทำงานถ้าคนไม่พอก็ให้หาคนมาช่วย วันนี้ได้ให้นโยบายกับ ศบค. ไปแล้ว เพื่อทำให้เป็นแซนด์บ็อกซ์สำเร็จ และขอให้ร่วมมือกันเป็นตัวแบบให้แก่พื้นที่อื่นๆ

นายกฯตรวจจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้า-ออกภูเก็ต

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาทำงานในระดับพื้นที่จังหวัดในส่วนของรัฐบาล คณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ก็มากันหลายคน วันนี้สถานการณ์ก็ดีขึ้นขอบคุณหมอและ สสจ. ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยการปฏิบัติร่วมกันทุกฝ่าย และด้วยความเข้าใจ หลายอย่างจะเร็วอย่างที่คิดไม่ได้ ต้องความปลอดภัยเป็นหลักด้านสุขภาพ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง ไม่ได้มั่วให้ใครเดือดร้อน ทำหน้าที่ให้สำเร็จ ยิ้มให้เสมอ ต้องทำด้วยใจใครว่าใครตำหนินี่คือกุศล ขอบคุณ อสม. โดยได้ให้กำลังใจ อสม. และครอบครัว โดยยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญ กับทุกคนและหวังให้เราก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน

นายกฯตรวจจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้า-ออกภูเก็ต

ทั้งนี้ อสม. ได้ให้กำลังใจ นายกฯสู้ๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ถามว่า ให้สู้กับโควิด ใช่หรือไม่ ให้ดูแลซึ่งกันและกันและให้ระมัดระวัง โดยใช้ศาสนาเข้ามาช่วย ไม่ว่าศาสนาอะไรก็แล้วแต่ ขอให้เป็นคนดี ให้ช่วยกันลดความขัดแย้งให้ได้มากที่สุด ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะเดินหน้าไปไม่ได้ หากยังก้าวข้ามความขัดแย้งไม่ได้ ซึ่งเชื่อว่าเดี๋ยวจะดีขึ้นโดยได้มีการวางแผน Phuket Thailand ใหม่ไว้แล้ว เพื่อเพิ่มทั้งรายได้และอาชีพ เราต้องสถานการณ์นี้ไปให้ได้

 

นายกฯ ย้ำรู้ว่าเสี่ยง แต่จำเป็นเปิดประเทศช่วงโควิดยังระบาด หวังคนไทยได้ใช้ชีวิตกลับทำมาหากินได้ร่วมมือระมัดระวัง อย่าฝ่าฝืนมาตรการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ภาพถ่ายทางอากาศขณะนั่งเครื่องบินลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อเปิดโครงการ”ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” พร้อมข้อความระบุว่า “การเปิดจังหวัดภูเก็ตต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วให้เข้ามาได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งเริ่มในวันนี้ (1 ก.ค. 64) ไม่ใช่เป็นเรื่องของจังหวัดภูเก็ตเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของทั้งประเทศ ถือเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งในการนำร่องเพื่อดูความเหมาะสมและประสิทธิภาพของมาตรการและขั้นตอนต่างๆ เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมตัวและเดินหน้าไปสู่เป้าหมายการเปิดทั้งประเทศใน 120 วันตามที่ผมได้ตั้งไว้ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเปิดโอกาสให้การใช้ชีวิตและการทำมาหากินของพี่น้องคนไทย เริ่มกลับมาได้อีกครั้ง”

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า แม้จะรู้ว่ามีความเสี่ยง อย่างตอนนี้ ในบางประเทศ ทั้งในประเทศใหญ่ และประเทศที่เป็นประเทศเป้าหมายที่น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย ล่าสุดเริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อ และจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มกลับขึ้นมาอีก แต่เราจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงบ้าง สิ่งสำคัญคือเราต้องมีการติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อะไรที่เห็นว่าควรต้องปรับเปลี่ยน ต้องดำเนินการให้เหมาะสมทันที เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบไปถึงเป้าหมายใหญ่ในการเปิดประเทศใน 120 วัน

“ผมขอให้ชาวภูเก็ตทุกคนร่วมมือกัน ช่วยกันอย่างเต็มที่ ระมัดระวังอย่างที่สุด และขอให้ช่วยกันทำตามกฏกติกาอย่างเคร่งครัด ไม่ให้มีการฝ่าฝืนมาตรการต่างๆ ไม่ให้มีการพาคนเดินทางเข้าหรือออกจากพื้นที่โดยไม่ถูกขั้นตอน ขอให้ทุกท่านคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อประเทศตลอดเวลานะครับ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่ภูเก็ต มีผลต่อทั้งประเทศ ขอให้ชาวภูเก็ตภูมิใจที่ได้ร่วมกันทำภารกิจชาติ ทั้งประเทศดูท่านอยู่ และเป็นกำลังใจให้ท่าน”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube