fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”สั่งเลขาฯแจงหลัง”สิระ”โวยสภาแหกกฎรบ.

Featured Image
“ชวน” สั่ง เลขาสภาฯ รายงานข้อเท็จจริง หลัง “สิระ” โวย สภาฯ แหกกฎ มีคนงานก่อสร้าง ยันต้องพยายามปฏิบัติและยึดตามมาตรการรัฐบาล

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ร้องเรียกว่า สภาฯ ยังเปิดให้แรงงานเข้ามาทำงานภายในอาคารรัฐสภา ว่า ตนได้ให้เลขาธิการสภาฯ ตรวจสอบ และรายงานมาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะต้องพยายามปฏิบัติ และยึดตามมาตรการที่รัฐบาลออกมา อะไรที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องจัดการแก้ไขให้ถูกต้อง และว่าไปตามกฎหมาย ดังนั้นอย่าไปทำผิดระเบียบแบบแผนที่กำหนดมา

หากเป็นแรงงานคนไทย ที่ไม่ได้มาจากแคมป์คนงาน สามารถเข้ามาดำเนินการได้หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า รายละเอียดตนจะให้เลขาธิการสภาฯ รายงานเข้ามาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันตรวจสอบและเป็นหูเป็นตา

โดยยืนยันว่า อยากให้สภาฯ เป็นแบบอย่างของการปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายบ้านเมือง นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันแบ่งเบาภาระของแพทย์และพยาบาล ที่กำลังเผชิญหน้า เพราะขณะนี้มีปัญหาเรื่องเตียงเต็ม ด้วยการสวมหน้ากากป้องกัน

พร้อมยืนยันว่า ในสภาฯ ทุกคนยังคงเคารพกฎเกณฑ์นี้เป็นอย่างดี ส่วนที่พบแม่บ้านกับพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อนั้น ส่วนใหญ่ก็ติดจากบุคคลภายนอก ความเสี่ยงนั้น มีบ้าง แต่ภาพรวมถือว่าน้อย

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ก็ต้องช่วยบ้านเมืองลดภาระด้วยการรณรงค์ให้คนปฏิบัติตามระเบียบและสวมหน้ากาก ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้ว หรือยังไม่ได้ฉีด ตนแนะนำว่าขอให้ใช้หน้ากากผ้า แทนหน้ากากอนามัยเพื่อลดภาระเรื่องค่าใช้จ่าย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube