fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย”มั่นใจเดินหน้าประชุมสภาไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่

Featured Image
“ศุภชัย” มั่นใจเดินหน้าประชุมสภาฯ ไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ เห็นใจพ่อค้าแม่ค้าบ่นอุบขายลำบาก หลังสภาฯเพิ่มมาตรการเข้มข้น ย้ำ การ์ดต้องไม่ตก

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ลงมาตรวจพื้นที่ห้องอาหาร บริเวณชั้น 1 ภายในอาคารรัฐสภาฝั่ง ส.ส. ภายหลังจากทราบบว่ามีแม่ค้าขายอาหารติดโควิด-19 โดยได้มีการพูดคุยสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารด้วย ทั้งนี้นายศุภชัย กล่าวภายหลังได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารว่า ทุกคนบ่นว่าค้าขายลำบากขึ้น เนื่องจากมาตรการของทางสภาฯ มีความเข้มข้นขึ้น และยังมีแม่ค้าบางคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายร้านต้องถูกปิดไปก่อน แต่ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯต้องการให้การประชุมสามารถเดินหน้าไปได้ พร้อมกับมีมาตรการที่เข้มงวด เพราะหากมี ส.ส. ติดเชื้อโควิด-19 และกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ก็จะเสียหายพอสมควร ทางสภาฯ จึงต้องเข้มงวดทุกด้าน ตนเข้าใจเจตนาของประธานสภาฯ โดยท่านมองว่าสภาฯยังสามารถควบคุมและกำกับได้ โดยที่การ์ดต้องไม่ตก จึงอยากให้เข้าใจว่าเราทำงานเพื่อประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

ขณะเดียวกัน นายศุภชัย ยังมั่นใจว่า สภาฯจะไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ ที่มี ส.ว. ติดโควิด 1 คน ก็ติดมาจากข้างนอก และไม่ได้เข้าร่วมประชุมรัฐสภาครั้งที่ผ่านมา ส่วนคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงก็ได้รับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเรียบร้อยแล้ว

หากการประชุมสภาฯ วันนี้องค์ประชุมล่มจะดำเนินการอย่างไร นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นดุลยพินิจของประธานสภาฯ หากเปิดประชุมไปแล้ว 30 นาที องค์ประชุมไม่ครบ ก็ต้องเลื่อนการประชุมออกไป ซึ่งก็เข้าใจกัน และไม่โทษกัน รวมทั้งไม่โทษประธานสภาฯ แต่จะยึดตามสถานการณ์ และหวังว่า ส.ส. จะมาปฏิบัติหน้าที่กัน ทั้งนี้ เสี่ยงกันทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน สิ่งสำคัญต้องการ์ดไม่ตก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube