fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมถกด่วนคณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ

Featured Image
นายก ฯ เตรียมประชุมคณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ หลังใช้ยาแรงประกาศปิดพื้นที่-ปิดแคมป์ก่อสร้าง เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด -19

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ

โดยจะมีการเรียกประชุม คณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ เป็นการด่วน เพื่อหามาตรการเยียวยาทางเศรษฐกิจ หลังมีการประกาศปิดพื้นที่และกิจการบางจุด เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด -19 ทั้งนี้ ต้องติดดตามดูว่าจะการหารือเลื่อนโครงการคนละครึ่ง ที่จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค. นี้ และ มีมาตรการเศรษฐกิจอื่นเข้ามาเสริมแทนหรือไม่ เนื่องจากทางสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะเสนอเลื่อนโครงการคนละครึ่งที่จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 2564 นี้ ออกไป 1 เดือน เพราะเป็นโครงการกระตุ้นการใช้จ่าย แต่ประกาศคำสั่งล่าสุดของรัฐบาลมีการกำหนดไม่ให้ร้านอาหารนั่งกินในร้านได้เป็นเวลา 30 วัน มาตรการคนละครึ่งจึงไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนี้

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 4/2564 (ผ่านระบบ VDO Conference) ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่น ในช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ครั้งที่ 2/2564 (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube