fbpx
Home
|
ข่าว

ภท. เคลียร์ ปชป. ก่อนโหวตไม่เอาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

Featured Image
ภท. เคลียร์ ปชป. ก่อนโหวตไม่เอาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พร้อมย้ำจุดยืนเดินหน้าปิดสวิตช์ ส.ว.

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ไม่โหวตสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยยอมรับว่าเป็นเรื่องที่พรรคภูมิใจไทยหนักใจ เพราะก่อนหน้านี้ได้ลงนามสนับสนุนร่างฯ ดังกล่าว เพื่อผลักดันร่างของพรรคประชาธิปัตย์เข้าสู่วาระ แต่ในชั้นการโหวตลงมติ ส.ส.ของพรรค ไม่อาจที่จะลงมติสวนทางกับสิ่งที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ยังคงสนับสนุนให้มีบัตรเลือกตั้งใบเดียว โดยก่อนการลงมติพรรคภูมิใจไทยได้แจ้งให้พรรคประชาธิปัตย์ทราบล่วงหน้าถึงความจำเป็นต้องโหวตงดออกเสียง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็เข้าใจ อีกทั้งทางพรรคฯ ได้ประเมินแล้วว่า อย่างไรเสียประเด็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ก็ผ่านสภาฯ อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ส.ส. ภูมิใจไทย หนักใจกับการลงมติครั้งนี้มาก แต่ทุกคนก็ไม่อาจที่จะลงมติสวนทางกับสิ่งที่หัวหน้าพรรคได้พูดไว้กับสาธารณชนได้ โดยก่อนการลงมติเราได้หารือ และแจ้งให้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ทราบล่วงหน้า ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็เข้าใจในเหตุผล

นายณัฏฐ์ชนน ยังยืนยันจุดยืนการเดินหน้าตัดอำนาจ ส.ว. โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี หลังพบแนวโน้มความเป็นไปได้จากการลงมติของ ส.ส. ที่ต้องการให้แก้ไขประเด็นดังกล่าว และ ส.ว. บางส่วนที่ยอมปิดสวิตช์ตัวเอง เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน ซึ่งต้องรอดูร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของภาคประชาชนที่ยื่นเข้ามาเพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube