fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯอุบล็อกดาวน์กทม.7วัน-เรียกถกด่วนศบค.

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ยังไม่ชัดล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน กลัวเจ็บแล้วไม่จบ พร้อมสยบ ศึก ส.ว.-พปชร.บอกมีนายกฯ คนเดียวกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข้อเสนอล็อกดาวน์ โดยระบุว่า พยายามทำอยู่ แต่ชีวิตทุกคนต้องเดินหน้า ครอบครัวต้องทำมาหากิน ให้มีกินมีใช้ เพราะฉะนั้น ต้องร่วมมือกัน และรัฐบาลต้องพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพและเศรษฐกิจ

ส่วนชัดเจนเลยหรือไม่ว่าขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นต้องล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กำลังพิจารณา และยังไม่ยืนยันว่าจะล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน หรือไม่ ส่วนข้อเสนอที่บอกว่า ให้เจ็บแล้วจบ นั้น นายกรัฐมนตรีย้อนถามว่า ถ้าเจ็บไม่จบจะทำอย่างไร ขอให้ตอบคำถามด้วย แต่คนต้องปกป้องตัวเองอยู่ที่จิตสำนึกของทุกคนด้วย

ส่วนต้องใช้กฎหมายแรงขึ้นหรือไม่ เพื่อให้คนปฏิบัติตามมาตรการ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กฎหมายมีทุกตัวอยู่แล้ว แต่เมื่อวานก็เห็นคนที่มาเดินเกะกะอยู่ ถามว่าเขาเกรงกลัวกฎหมายหรือไม่ ตนก็กลัวกฎหมาย แต่คนที่ไม่กลัว ถามว่าเขาสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ พร้อมกล่าวย้ำว่า อย่ามาถามเรื่องนี้กับตนอีก เพราะไม่อยากเดินหน้าไปสู่สิ่งที่เกิดความวุ่นวาย และความอดอยาก ปากท้องประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญ

ขณะที่การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ ตนได้ติดตามหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็จบไปแล้ว ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐกับ ส.ว. นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวสั้นๆ ว่า ไม่มีอะไร นายกฯคนเดียวกัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. และ ที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ศูนย์โควิด-19 ที่มีนายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธาน และคณะ เข้าหารือถึงการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ โควิด-19 และเรื่องวัคซีน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียด ที่แพทย์และหลายฝ่ายต้องรองรับสถาการณ์โควิด-19 ในขณะที่หลายโรงพยาบาลปิดรับห้องฉุกเฉิน และห้อง ICU ก็เต็มไปหมดแล้ว รวมไปถึงโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่ง และโรงพยาบาลสนามบุษราคัมจะหมดสัญญาเช่า ประกอบกับจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมีจำนวน 3,000 -4,000 ราย ติดต่อกันมาหลายวันและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น ทำให้บรรดาอาจารย์แพทย์หลายคนเสนอให้ที่ประชุม ศบค. พิจารณา ถึงเรื่องการล็อกดาวน์กรุงเทพ ฯ เพื่อไม่ให้เกิดการเคลื่อนย้ายของประชาชนไม่ให้เกิดการกระจายเชื้อไปยังต่างจังหวัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube