fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ยันโหวตแก้รธน.จบวันนี้ไม่ขยายเวลาเพิ่ม

Featured Image
“ชวน” มั่นใจ ม็อบมายื่นหนังสือไม่มีผลต่อการประชุมร่วมแก้ รธน. ยันจบวันนี้ ไม่ขยายเวลาเพิ่ม กำชับเจ้าหน้าที่ไม่ประมาท เตรียมพร้อมดูแลความเรียบร้อยม็อบมาเยือน

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงมาตรการดูแลกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกว่า 5 กลุ่ม ที่ออกมาประกาศนัดจัดกิจกรรม “ราษฎรยืนยันดันเพดาน” โดยจะเคลื่อนไหวมายังหน้ารัฐสภาในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า รัฐสภาเตรียมพร้อมดูแลตามปกติ ส่วนด้านนอกเป็นหน้าที่ของตำรวจพื้นที่ เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะผู้ชุมนุม แค่มายื่นหนังสือ และไม่กังวลว่าจะเกิดความรุนแรงกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเห็นว่า เจ้าหน้าที่ก็ไม่ประมาท ขออย่าให้มีการทำลายทรัพย์สินราชการ อะไรที่สามารถอำนวยความสะดวกได้ ก็ให้เจ้าหน้าที่ช่วย ทั้งนี้ การชุมนุมวันนี้ ไม่มีผลต่อการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 13 ฉบับ ที่ต้องเดินหน้าพิจารณาตามระเบียบวาระ

สำหรับขั้นตอนการลงมติ ครั้งนี้ ยอมรับ อาจใช้เวลามากกว่าครั้งที่ผ่านมา เพราะมีกฎหมายหลายฉบับ ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยขอให้สมาชิก ไม่ขานชื่อตัวเองซ้ำ ไม่เอ่ยชื่อร่าง ให้ขานแค่ตัวเลขรายฉบับว่า เห็นชอบ หรือไม่เห็นชอบ เพื่อประหยัดเวลาในการลงมติ ส่วนเมื่ออ่านชื่อถึงสมาชิกคนใดแล้วไม่อยู่ในห้องประชุมก็จะข้ามไปก่อน รอจนกว่าถึงสมาชิกคนสุดท้าย แล้วจะเปิดโอกาสให้สมาชิกที่ข้ามไปได้ลงมติโดยคาดว่าการ ลงมติจะสามารถดำเนินการได้ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ประธานรัฐสภา ยืนยันว่าการอภิปรายและการลงมติจะต้องเสร็จสิ้นในวันนี้ไม่มีการขยายระยะเวลา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube