fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯสมช.รับดูอยู่ข้อเสนอล็อกดาวน์ กทม.

Featured Image
เลขาฯ สมช. ปัดตอบเรื่องการชุมนุมรอบทำเนียบ รับหน่วยงานเกี่ยวข้องกำลังดูอยู่ข้อเสนอล็อกดาวน์ กทม. ปรับแผนแก้ปัญหาเตียงขาดแคลนแล้ว

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ผอ.ศปก.ศบค. กล่าวถึงสถานการณ์เตียงรองรับผู้ป่วยวิกฤตที่มีจำนวนไม่เพียงพอ ว่า ในวันนี้กรุงเทพมหานครและกระทรวงสาธารณสุขได้ประสานงานกันให้ผู้ป่วยสีเขียวเข้าไปอยู่ใน Hospitel ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลเอกชน และมีเตียงว่างจำนวนมาก พร้อมกับให้โรงพยาบาลสนามในพื้นที่กรุงเทพมหานครปรับมารับผู้ป่วยในระดับสีเหลืองและสีแดงแทน พร้อมกับให้นำโรงพยาบาลเอกชน มาพิจารณาเพื่อดำเนินการด้วยเช่นกัน เนื่องจากปัจจุบันบุคลากรของโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครมีจำกัด

ส่วนข้อเสนอของแพทย์ที่เสนอให้มีการล็อกดาวน์กรุงเทพมหานคร 7 วันนั้น พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า ขณะนี้ในเบื้องต้นได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาอยู่ซึ่งยอมรับว่าต้องเพิ่มความเข้มข้น แต่ก็เป็นห่วงประชาชนบางส่วนที่เดือดร้อน คนที่ต้องทำมาหากิน และยังต้องคงมาตรการ Bubble and seal แต่จะมีการเพิ่มความเข้มข้น

ทั้งนี้ พล.อ.ณัฐพล ปฏิเสธตอบคำถามถึงสถานการณ์การชุมนุมโดยรอบทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ โดยระบุสั้นๆ เพียงว่า ตนไม่ขอตอบ

ขณะที่เหตุการณ์กราดยิง ภายในโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดปทุมธานี จนมีผู้เสียชีวิต 1 รายนั้น พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า ตนได้รับรายงานแล้ว และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสืบสวนอยู่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนในเบื้องต้นจะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เข้าไปรักษาภายในโรงพยาบาลสนามได้อย่างไรนั้นซึ่งปกติภายในโรงพยาบาลจะมีหน่วยงานรักษาความปลอดภัยอยู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube