fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯประชุมครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

Featured Image
นายกฯประชุมครม. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ศธ. รายงานภาพรวมเปิดเทอม คลังสรุปมาตรการเยียวยา ขณะ สธ. เสนอปรับปรุงหลักเกณฑ์ รองรับการทำประกันสุขภาพชาวต่างด้าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference จาก ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ส่วนรัฐมนตรีอื่น จะอยู่ ประจำกระทรวง ของตนเองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 และเป็นการลดความแออัด ที่อาจเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อได้

 

 

โดยก่อนการประชุม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ด้วย

สำหรับวาระการประชุมที่สนใจในวันนี้ กระทรวงศึกษาธิการ จะมีการรายภาพรวมเปิดภาคเรียนอย่างเป็นทางการวานนี้ (14 มิ.ย.64) และการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ให้ ครม.รับทราบ พร้อมกันนี้ กระทรวงศึกษาธิการ เสนอร่างแผนพัฒนาเด็กปฐมวัย พ.ศ. 2564-2570 ด้วย

กระทรวงการคลัง จะมีการรายงานถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ในโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่ประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนจำนวนมาก และหลังจากที่เปิดให้ลงทะเบียนวานนี้ ขณะเหลือสิทธิ์ ประมาณ 7 ล้านสิทธิ์เท่านั้น

ส่วนกระทรวงแรงงาน เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดอัตราการจ่ายเงินสมทบของบุคคล ซึ่งสมัครเป็นผู้ประกับตน ในกรณีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. … และ ร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราเงินสมทบที่รัฐบาลจ่ายเข้ากองทุนประกันสังคม สำหรับบุคคลซึ่งสมัครเข้าเป็นผู้ประกันตน ในกรณีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.

ส่วนกระทรวงสาธารณสุข เสนอปรับปรุงหลักเกณฑ์เพิ่มเติม รองรับการทำประกันสุขภาพสำหรับชาวต่างด้าว ผู้ขอรับการตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราว หรือ Non-Immigrant Visa รหัส O-A ระยะ 1 ปี ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube