fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯสมช.รอสธ.ประเมินผ่อนปรนเพิ่มชงศบค.ถก18มิย.

Featured Image
เลขาฯสมช. ระบุ ต้อง รอ สธ. ประเมินผ่อนปรนเพิ่ม ด้าน นายกฯ สั่งการให้ดูแลผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิง กลุ่มนักดนตรี

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ เลขาฯสมช. ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. กล่าวถึงการออกมาตรการผ่อนปรนเพิ่มเติมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ต้องรอทางกระทรวงสาธารณสุข เสนอมา ยืนยันว่าที่ผ่านมาศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. ไม่ได้สั่งการ แต่เป็นการทำงานบูรณาการขับเคลื่อนในการควบคุมโรคโควิด – 19 ส่วนการควบคุมโรคการรักษาพยาบาล จะต้องฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข และต้องมีการหารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง

ส่วนขณะนี้ ศบค. พร้อมพิจารณามาตรการ ผ่อนปรนอนุญาตร้านอาหารให้เปิดเต็มรูปแบบได้หรือไม่นั้น พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า ขณะนี้ร้านอาหารเปิดให้บริการอยู่แล้ว ส่วนจะเปิดเต็มรูปแบบหรือขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ต้องขึ้นอยู่กับที่กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้เสนอ

นอกจากนี้ พล.อ.ณัฐพล ระบุถึง กรณีการหารือร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิง กลุ่มนักดนตรี เพื่อหาแนวทางผ่อนคลายมาตรการ ว่า ได้มีการเสนอมาตรการเพื่อหาการผ่อนคลาย ซึ่งตนก็เห็นใจ รวมถึงนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ดูแลกลุ่มดังกล่าวด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ต้องฟังกระทรวงสาธารณสุข ว่าการควบคุมโรค จะสามารถผ่อนคลายได้หรือไม่ ซึ่งอาจจะมีการนำเสนอการผ่อนคลายมาตรการเข้าที่ประชุม ศบค. วันศุกร์นี้ (18มิ.ย.64) เพื่อพิจารณา

พร้อมย้ำว่า ทุกอย่างต้องเป็นการเสนอมาจากกระทรวงสาธารณสุข ก่อน เพราะทุกครั้งที่มาตรการออกมา จะเริ่มต้นจากกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้เสนอ จากนั้น กระทรวงมหาดไทย จะดูว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ ซึ่งต้องมาพิจารณาร่วมกัน แต่ไม่ใช่ ศบค. เป็นคนสั่งการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube