fbpx
Home
|
ข่าว

ศปก.ศบค.รอประเมินเปิดเรียนกทม.เข้มซีลแคมป์ก่อสร้าง

Featured Image
ศปก.ศบค. รอประเมินเปิดเรียนพื้นที่ กทม.หวั่นกรณีพบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนกระทบเป้าการฉีด เข้มมาตรการซีลแคมป์ก่อสร้าง

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. กล่าวถึงการเปิดเรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 มิ.ย.นี้ ว่า ขณะนี้กำลังรอประเมิน ส่วนการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการศึกษา แล้วจะมีโอกาสเปิดการสอนแบบออนไซต์ในวันที่ 14 มิ.ย.หรือไม่นั้น พื้นที่สีแดงเข้ม เท่าที่ฟังจากกระทรวงสาธารณสุข ยังคงมีความเป็นห่วง หาก เปิดเรียน การสอนแบบออนไลน์มีความเป็นไปได้ แต่ทั้งหมดต้องฟังกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก ซึ่ง ศบค.กำลังเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการ สำหรับพื้นที่ที่มีความเสี่ยงหรือมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากโดยวันนี้จะเริ่มมาตรการ การซีลแคมป์ก่อสร้างต่างๆให้เข้มงวดขึ้น เพื่อทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง ซึ่งจะเป็นการประเมินสถานการณ์ควบคู่กันไป

โดยการซีลแคมป์ก่อสร้าง จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยความมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหารและเทศกิจ เข้าตรึงกำลัง ควบคุมแคมป์คนงานก่อสร้าง เพราะพบว่า แรงงานต่างด้าวตามสถานประกอบการต่างๆ มีผู้ติดเชื้อแต่ยังมีการเคลื่อนย้ายแรงงานไปจุดต่างๆ เพราะฉะนั้นจากนี้จะใช้กำลังอย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยแต่ละไซต์จะใช้เจ้าหน้าที่ 4-5 นาย ส่วนจะควบคุมกี่จุดจะมีการหารือในที่ประชุมอีกครั้งหนึ่ง แต่จะใช้ตามความจำเป็น

พล.อ.ณัฐพล ยืนยันว่า จะเป็นมาตรการที่ค่อยๆเพิ่มความเข้มข้นขึ้น โดยหากอีกระยะหนึ่งแล้วสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะมีการผ่อนคลาย เพราะต้องระมัดระวังเรื่องเศรษฐกิจควบคู่ไปด้วย และจะพยายามทำให้ดีที่สุด รวมถึงจะผ่อนคลายให้เร็วที่สุด ขณะบทลงโทษผู้ประกอบการที่ไม่ให้ความร่วมมือทางกรุงเทพมหานครมีบทลงโทษอยู่แล้ว ซึ่งทุกวันก็มีการตรวจตามรายงานของศบค.ที่ได้รายงานทุกวัน

ทั้งนี้ กรณีที่ประชาชนเกิดความกังวลในการฉีดวัคซีนหลังพบผู้เสียชีวิตและมีผลข้างเคียงจำนวนมากจะกระทบกับเป้าหมายการฉีดวัคซีนหรือไม่นั้น พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ประชุม EOC กระทรวงสาธารณสุขได้หารือกันแล้ว แต่ต้องแยกเป็น 2 ประเด็น เรื่องการเสียชีวิต กระทรวงสาธารณสุขก็มีการสอบสวนถึงสาเหตุแต่ในส่วนของการเยียวยา จะมีการเยียวยาทันทีไม่ต้องรอผลการสอบสวน ซึ่ง สปสช.จะเป็นผู้ดำเนินการ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube