fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเดือดแจงกู้5แสนล.จำเป็นแก้โควิดฟื้นเศรษฐกิจ

Featured Image
นายก เดือด แจงสภา พรก.กู้ 5 แสนล้านบาท ยันจำเป็น เพื่อนำมาแก้ปัญหาจากการแพร่ระบาดโควิด 19 การฟื้นฟูเศรษฐกิจ ขอติงดึงการเมืองโยงวัคซีน

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงด้วยอารมณ์ขึงขัง เสียงดังต่อที่ประชุมสภาฯ ในระหว่างการพิจารณา พรก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท หลังสมาชิกฝ่ายค้านอภิปรายโจมตี โดยยืนยันมีความจำเป็นต้องกู้ แต่เป็นการทยอยกู้ ไม่ใช่กู้ในคราวเดียว ทุกอย่างคิดรอบคอบ มีขั้นตอน เพื่อนำมาแก้ปัญหาจากการแพร่ระบาดโควิด 19 การฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลต้องเตรียมความพร้อมรับมือ

 

 

ทั้งนี้ ยืนยัน ตนเองให้ความสำคัญกับการประชุมสภาฯ แต่ติดภารกิจหลายอย่าง พร้อมถอนหายใจกับการใช้คำพูดของคนในสภา ที่ต้องให้เกียรติกันบ้าง เพราะตนก็ให้เกียรติเสมอ โชคดีที่พูดในสภา มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ถ้าพูดนอกสภาคงโดนกันบ้าง

ส่วนการกระจายวัคซีน เป็นอำนาจ สสจ. บางจังหวัดอาจไม่พอ ก็ขอให้รอ ขออย่านำเรื่องวัคซีนมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ตนให้เกียรติและเคารพการเมือง แต่มีการเมืองมากเกินไป ก็เดินหน้าไม่ได้ ขณะเดียวกัน ไม่ต้องกังวลค่าใช้จ่ายกับการจัดซื้อวัคซีน โดยยืนยันรัฐบาลจะจัดหามาให้ และขณะนี้ ก็ปลดล็อกให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถสั่งซื้อวัคซีนจากหน่วยงานของรัฐได้ แต่หากปล่อยให้สั่งวัคซีนกันเอง ก็อาจได้วัคซีนปลอม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube