fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” ชี้เป็นสิทธิ์ “ลุงพล-ป้าแต๋น” ยื่น กมธ.กฏหมาย

Featured Image
“ชวน” เป็นสิทธิ์ “ลุงพล-ป้าแต๋น” ยื่น กมธ.กฏหมาย ย้ำยึดตาม วิป 3 ฝ่าย ใช้เวลา 1 วัน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี “ลุงพล-ป้าแต๋น” จะมายื่นร้องต่อกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนของสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ เพื่อให้ตรวจสอบกระบวนการของตำรวจที่ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเป็นการออกหมายจับโดยไม่ชอบเพื่อกันแกล้งให้ได้รับความอับอาย หรือไม่ ในชั้นที่ยังมีการสอบสวนว่า ผู้ร้องสามารถทำได้และกระบวนการกรรมาธิการก็จะพิจารณาภายใต้กรอบกฎหมายข้อบังคับ ซึ่งจะยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎร หรือกรรมาธิการก็ได้ ทั้งนี้ ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า กรรมาธิการการกฎหมายฯ ของสภาผู้แทนราษฎรจะรับเรื่องนั้นเป็นการก้าวก่ายงานของตำรวจหรือไม่

นอกจากนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังกล่าวถึง การเตรียมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ในวันพุธที่ 9 มิถุนายน ซึ่งตามข้อตกลงของวิป 3 ฝ่าย จะใช้เวลาพิจารณาเพียง 1 วัน หากแต่พิจารณาไม่แล้วเสร็จ ก็สามารถที่จะลงมติในวันถัดไปได้

สำหรับการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญปี 2560 ในสัปดาห์หน้า จะหารือกับศาสตราจารย์พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาว่า จะสามารถประชุมได้เมื่อใด โดยจะเชิญทุกฝ่าย ทั้งวิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน วิปวุฒิสภา รวมถึงเจ้าของญัตติมาหารือ แนวทางการประชุมที่จะลด ความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 พร้อมยืนยันการประชุมต้อง แต่มีเพียงรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมในสถานการณ์ขณะนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube