fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯยันทุกคนได้ฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
นายกฯ ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนบางซื่อ พร้อมคอนเฟอร์เรนซ์ไปต่างจังหวัด ยัน ทุกคนต้องได้ฉีด ย้ำตลอดเดือน มิ.ย.จะมีเข้ามาต่อเนื่อง ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาล ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนเต็มระบบวันแรก ตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้วางไว้

นายกรัฐมนตรี ได้มีการวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ ไปยังจุดฉีดวัคซีนพื้นที่ต่างจังหวัด และได้ถามถึงการเตรียมความพร้อม ขอให้ดำเนินการให้เรียบร้อย ขอขอบคุณที่ผ่านมาทั้งหมด ขณะนี้ได้ดูแลเรื่องวัคซีนให้แล้ว หลายอย่างดำเนินการมาต่อเนื่อง ได้มีการปรับเปลี่ยนการฉีดวัคซีน เพื่อไม่ให้มีปัญหาในระยะยาว ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ทุกคนได้ฉีดวัคซีนแน่นอน ไม่ว่าจะลงทะเบียนผ่านช่องทางใดก็ตาม ซึ่งวัคซีนจะทยอยเข้ามาตามลำดับ แต่ปัญหา คือ ทั้งโลกต้องการวัคซีนเหมือนกัน ทุกคนก็ห่วง จึงต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ผู้ที่อยู่หน้างาน ผู้ว่าราชการจังหวัด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และประชาชนทุกจังหวัด ขอให้ทุกคนปลอดภัย ทำงานให้สำเร็จด้วยความเข้าใจ ด้วยความอดทน หลายอย่างมีปัญหา งานใหญ่ก็ต้องมีปัญหา อยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ทุกคนจะต้องทุ่มเท นายกรัฐมนตรีก็ต้องรับผิดต้องชอบดูแลทุกเรื่อง ขอให้ทุกคนช่วยกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ส่งกำลังใจให้ทุกคนที่เดินทางเข้ามาฉีด ว่าในเดือนนี้จะทยอยจัดส่งวัคซีนให้เป็นงวดๆ ไปเรื่อยๆ ตลอดเดือน มิ.ย. ตามความเสี่ยง สัดส่วนประชากรแต่ละพื้นที่ และคลัสเตอร์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ในระยะแรกก็ทำได้ดีมากแต่ในระยะต่อมาก็มีปัญหา ต้องปรับ ซึ่งวันนี้ที่ห่วงก็คือครูที่ต้องเปิดโรงเรียน วันนี้จึงได้นำครูมาฉีดวัคซีน 5,000 คน ส่วนจะมีวัคซีนทยอยให้ตามลำดับความเสี่ยง รวมถึงขนส่งมวลชนที่มีความเสี่ยงเคลื่อนย้ายไปมา ซึ่งต้องป้องกันการแพร่เชื้อสู่คนอื่น ส่วนวัคซีนจะต้องฉีดให้คนที่ไม่ได้ติดเชื้อ ส่วนคนที่ติดเชื้อก็ต้องรักษา

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ส่งกำลังใจให้ทุกคนที่เดินทางเข้ามาฉีด ว่าในเดือนนี้จะทยอยจัดส่งวัคซีนให้เป็นงวดๆ ไปเรื่อยๆ ตลอดเดือนมิ.ย. ตามความเสี่ยงสัดส่วนประชากรแต่ละพื้นที่ และคลัสเตอร์ใหม่ๆที่เกิดขึ้น ในระยะแรกก็ทำได้ดีมากแต่ในระยะต่อมาก็มีปัญหา ต้องปรับ ซึ่งวันนี้ที่ห่วงก็คือครูที่ต้องเปิดโรงเรียนวันนี้จึงได้นำครูมาฉีดวัคซีน 5,000 คน ส่วนจะมีวัคซีนทยอยให้ตามลำดับความเสี่ยง รวมถึงขนส่งมวลชนที่มีความเสี่ยงเคลื่อนย้ายไปมา ซึ่งต้องป้องกันการแพร่เชื้อสู่คนอื่น ส่วนวัคซีนจะต้องฉีดให้คนที่ไม่ได้ติดเชื้อ ส่วนคนที่ติดเชื้อก็ต้องรักษา วันนี้ก็พิจารณาให้เอาฟ้าทะลายโจรมาเพิ่ม เพื่อทำให้สมุนไพรก้าวหน้าโดยมีกรมการแพทย์แผนไทยดูแลพร้อมฝากถึงสื่อมวลชนให้ช่วยกันให้สำเร็จ ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกันตลอด ไม่อยากพูดเยอะ พูดแล้วปัญหามาก พูดครั้งเดียวก็คงเข้าใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ ที่จุดบริการฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ โดยระบุว่าการฉีดวัคซีนในวันนี้ เป็นการฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนไปแล้วตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา 3.5 ล้านโดส ทั้งวัคซีน astrazeneca และซิโนแวค และเข้ามาเพิ่มในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะต้องบริหารสถานการณ์ให้สอดคล้องกับปัจจุบัน โดยปัจจุบันมีการจัดสรรวัคซีนเตรียมพื้นที่ต่างๆเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และวันนี้อยู่ในขั้นตอนการฉีดเพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน โดยจะบริหารวัคซีนรายสัปดาห์และนำมาแจกจ่ายตามสถานการณ์ ทุกกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ นายกฯ แสดงความเสียใจกับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วมีปัญหาทุกคน ทุกคนทำงานกันอย่างเสียสละ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอให้ทุกคนเข้าใจด้วยว่ารัฐบาลพยายามทำเต็มที่ คำว่าเต็มที่ก็คือเต็มที่ตามสถานการณ์ที่มีอยู่ปัจจุบันทั้งในประเทศและสถานการณ์วัคซีนโลก จำเป็นต้องบริหารให้สอดคล้องกับความเสี่ยง อะไรที่ทุกคนไม่สบายใจจนต้องขอโทษ และจะทำให้ดีที่สุด พร้อมระบุว่า ทุกคนทำอะไรเพื่อคนไทยทุกคน แน่นอนว่าต้องมีปัญหาเพราะคนจำนวนมาก แต่ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้อยู่แล้ว และต้องให้กำลังใจกับสาธารณสุข ทุกคนก็เหนื่อย แรงกดดันสูง ในเมื่อทุกคนอยากฉีด พร้อมกับระบุว่า การใช้สถานีกลางบางซื่อ ให้บริการรับคนได้จำนวนมากก็ดี ถือว่าให้ทุกคนได้รู้จักสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งใหญ่และทันสมัยที่สุดในอาเซียน นี่แหละคืออนาคตที่รัฐบาลแล้วทำไว้ให้ เพราะฉะนั้นขอให้คิดถึงสิ่งดีๆหาสิ่งดีๆโดยในช่วงท้ายนายกฯ ปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชน พร้อมกับระบุว่า ขออย่าซักถามเพราะจะทำให้เกิดการตีความอีก ก่อนที่จะเดินทางไปยังสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกคนฉีดวัคซีน คุยอยู่ Johnson & Johnson เร่งนำเข้า ขอให้เชื่อมั่น ยันทำเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ว่า ขอขอบคุณทุกคนที่สมัครใจมาฉีดวัคซีนในวันนี้ โดยรัฐบาลยืนยันฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกันทั้งประเทศและทุกจังหวัด รัฐบาลจะทยอยกระจายวัคซีนมากน้อยตามสถานการณ์ รวมทั้งตามคลัสเตอร์ต่างๆ

ยืนยันทยอยฉีดทุกจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ส่วนตรงไหนมีคลัสเตอร์ใหม่ๆ จะทำการสำรองวัคซีนไว้ เพื่อปรับตามสถานการณ์ รวมทั้งวัคซีนที่ติดต่อไว้แล้วทั้งแอสตราเซเนกาและซิโนแวค ก็จะทยอยส่งเข้ามา ขณะเดียวกัน ก็ได้ลงนามกับบริษัท Johnson & Johnson เพื่อนำวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นรายละเอียดที่จะต้องตกลงกับบริษัทผู้ผลิต ว่าจะส่งมอบได้จำนวนเท่าไหร่และช่วงไหน จึงขออย่าเอาตัวเลขมาทำให้สับสนอลหม่านไปหมด ย้ำว่าเป็นไปตามแผนหลักคือประเทศไทยเริ่มมิ.ย.เป็นต้นไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลให้ข้อมูลข่าวสาร บางครั้งไม่เข้าใจกัน จึงขอให้ฟังทางการ และขอให้เชื่อมั่นนายกฯ ยืนยันว่าทำเต็มที่ในการให้ประชาชนได้รับวัคซีนให้มากที่สุด ขอให้ทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและฟังข้อมูล ข่าวสารที่มีประโยชน์และมีภูมิต้านทาน ว่าจะเชื่อหรือโพสต์อะไรก็แล้วแต่ ซึ่งประเทศไทยมีโอกาสมากกว่าหลายประเทศและฟื้นตัวได้เร็วพอสมควร จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน สิ่งสำคัญทำอย่างไรให้ลดการแพร่ระบาดให้ได้ เพื่อควบคุมเป็นพื้นที่และเป็นกลุ่มให้ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube