fbpx
Home
|
ข่าว

กห.สั่งเข้มข้นสกัดจับลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

Featured Image
กลาโหม สั่งทุกหน่วยสนับสนุน สธ.แก้ปัญหาเร่งด่วนคุมแพร่ระบาดโควิด เข้มข้นสกัดกั้นและจับกุมการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ประชุมร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม (นขต.กห.) เหล่าทัพ และ ตำรวจ (ตร.) ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหา โควิด -19 และการช่วยเหลือประชาชนในชุมชนที่พบการแพร่กระจายเชื้อ

ภาพรวม กระทรวงกลาโหม โดยทุกเหล่าทัพ ยังคงความต่อเนื่องสนับสนุนทำงานร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข ขับเคลื่อนบริหารจัดการแก้ปัญหาเร่งด่วนในการควบคุมโรคร่วมกัน โดยเสริมกำลังพลและสิ่งอุปกรณ์เพิ่มเติมเข้าไปทั้งการจัดตั้งและสนับสนุนโรงพยาบาลบุษราคัม การตรวจคัดกรองเชิงรุกและเก็บเชื้อ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษา การบริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม การสนับสนุนจัดตั้งบก.ควบคุมพื้นที่แพร่ระบาด

โดย พล.อ.ชัยชาญ ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ทุกเหล่าทัพ ให้ความสำคัญคงความเข้มข้นสกัดกั้นและจับกุมการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย นำเข้าสู่ระบบเพื่อการควบคุมที่ถูกต้อง อีกทั้ง ยังได้กำชับ ขอให้ทุกเหล่าทัพ เสริมกำลังเข้าไปสนับสนุน กรุงเทพมหานคร ในการควบคุมโรคเป็นพื้นที่ทั้งใน กทม.และปริมณฑล ที่ยังพบการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ พร้อมกับขอให้เตรียมความพร้อมบริหารจุดกระจายวัคซีนทั้ง 46 จุดในการกระจายฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง ซึ่งจะเริ่มพร้อมกันทั่วประเทศใน 7 มิ.ย.64 นี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube