fbpx
Home
|
ข่าว

“ธณิกานต์”โต้”ก้าวไกล”ยันส.ส.รัฐบาลฉีดซิโนแวค

Featured Image
“ธณิกานต์” โต้ “ก้าวไกล” ยัน ส.ส.รัฐบาล ได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค เหมือน ส.ส.ฝ่ายค้าน

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ กล่าวกรณีที่นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.รัฐบาล ได้ฉีดวัคซีนโควิด -19 ยี่ห้อแอสตราเซเนกา ถ้าเป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน ได้ฉีด วัคซีนซิโนแวค โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะตนเอง ในฐานะ ส.ส.พรรครัฐบาลอย่างพลังประชารัฐ ก็ได้ฉีดวัคซีนซิโนแวคเช่นเดียวกันและเข้าฉีดวันเดียวกับ ส.ส.ฝ่ายค้านหลายคน ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ก็เห็นว่าได้ฉีดซิโนแวคเหมือนกัน

ทั้งนี้ วันที่ไปฉีดวัคซีนก็ได้เจอ ส.ส.หลายคน ฝ่ายค้านก็มีทั้งพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล และก็ยังทักทายกันปกติ ซึ่งก็ได้ฉีดซิโนแวคเหมือนกัน ขั้นตอนก็มีการซักประวัติโรคประจำตัวและการแพ้ยา และมีแพทย์คอยให้ข้อมูลตามระเบียบ และสังเกตอาการ ตอนที่ไปฉีดนั้นเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ไม่ได้มีการถามว่าอยู่พรรคอะไรหรือจะฉีดยี่ห้ออะไร แต่มีการบอกว่า กำลังจะได้รับการฉีดวัคซีนตัวไหนตามเกณฑ์ คือถ้าอายุเกิน 60 ปี ได้ฉีดแอสตร้าเซเนก้า ถ้าต่ำกว่า 60 ปีก็ได้ฉีดซิโนแวคเพราะตอนนั้นวัคซีนซิโนแวคอนุญาตให้ใช้เฉพาะอายุ 18-59 ปี แต่ปัจจุบันได้ปรับช่วงอายุแล้วเป็นตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

ขณะเดียวกัน น.ส.ธณิกานต์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ฉีดซิโนแวคครบทั้ง 2 เข็มแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีผลข้างเคียง วัคซีนปลอดภัย ขอให้มั่นใจว่าวัคซีนที่รัฐเลือกมานั้นมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ วัคซีนช่วยป้องกันการเสียชีวิตและลดความรุนแรงของโรคได้มากกว่าผู้ที่ไม่ฉีดแน่นอน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube