fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์”ขอวัคซีนฉีดนักกีฬาบุคลากรท่องเที่ยว1.2หมื่นคน

Featured Image
“พิพัฒน์” ขอวัคซีนโควิด ศบค. ฉีดนักกีฬา บุคลากรท่องเที่ยว 12,000 คน เริ่ม 7 มิ.ย. ที่อินดอร์สเตเดี้ยม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนให้กับ บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ด้านกีฬา และนักกีฬา รวม 12,000 คน โดยได้ยืนยันจำนวนวัคซีนประสานไปยัง ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรการกีฬา จึงได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทยกับโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ เพื่อดำเนินการ ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลและถือเป็นการอำนวยความสะดวก ให้สามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เพิ่มโอกาสสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ในระดับที่สามารถยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้

สำหรับนักกีฬาที่ลงทะเบียนไว้ และอยู่ในกรุงเทพมหานคร จะให้มาฉีดวัคซีนที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ มาดูแลอย่างใกล้ชิดสามารถดำเนินการฉีดได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไป

ส่วนนักกีฬาที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆ ในต่างประเทศ ที่มีการแจ้งล่วงหน้า ก็ได้รับวัคซีนไปแล้ว ขณะที่คณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการกีฬาที่จะเดินทางเพื่อร่วมการแข่งขันกีฬาในเกมระดับนานาชาติต่างๆ รวมถึงนักกีฬาทีมชาติไทยที่ต้องแข่งขันเพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ พาราลิมปิกเกมส์ อีกหลายรายการก็จะรวมกันมาฉีดในครั้งนี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube