fbpx
Home
|
ข่าว

ทำเนียบวุ่น!จนท.แลกบัตรตึกบัญชาการติดโควิด

Featured Image
ทำเนียบ วุ่นอีก!! เจ้าหน้าที่แลกบัตรตึกบัญชาการติดโควิด แจ้งกักตัวและเข้ารับการรักษาทันที พบมาปฏิบัติหน้าที่ เมื่อ 25 พ.ค. ตรงกับวันประชุม ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ทำเนียบ รัฐบาล ว่า หลังจากที่ ทำ เนียบรัฐบาล เริ่มที่จะผ่อนปรนมาตรการด้านสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลได้บ้างแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่และข้าราชการของทำเนียบรัฐบาลยังคงปฏิบัติงานที่บ้าน หรือ WFH อยู่เป็นส่วนใหญ่

ล่าสุดได้รับการเปิดเผย ว่า มีเจ้าหน้าที่หญิงที่ปฏิบัติหน้าที่แลกบัตร ในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นลูกจ้างขององค์การทหารผ่านศึก รายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19

โดยเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าว เข้ารับการตรวจหาเชื้อ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีผลเป็นบวกเจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งให้เข้ารับการกักตัวและเข้ารับการรักษาทันที ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าว ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันอังคาร ที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันที่มีการประชุม ครม.

ทั้งนี้ เมื่อข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่หญิงที่แลกบัตรใต้ตึกบัญชาการ 1 แพร่กระจายออกไปสร้างความตื่นตระหนกให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ซึ่งหลายคนได้เข้ามาปฎิบัติหน้าที่อยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว

 

ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบฯ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ หลังพบ เจ้าหน้าที่แลกบัตรติดเชื้อโควิด

ภายหลังจากที่ทำเนียบรัฐบาล พบเจ้าหน้าที่หญิงที่ปฏิบัติหน้าที่แลกบัตรในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อโควิด-19 ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดได้มีการประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณโถงด้านล่างตึกบัญชาการ 1 โดยเจ้าหน้าที่ได้สวมชุด PPE ในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ในห้องแลกบัตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขึ้นไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณห้องต่างๆ บนตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

สำนักเลขาฯนายก ยัน ไม่ได้เพิกเฉย กรณีเจ้าหน้าที่ทำเนียบติดโควิด ได้ใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุดในการป้องกันมาตลอด

นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่มีบุคคลากรภายในทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อโควิด-19 และมีการตรวจพบเป็นระยะๆนั้น สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีไม่ได้เพิกเฉย ได้ใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุดในการป้องกันการแพร่ระบาด เช่น การตรวจเช็คบุคลากรเป็นประจำ การส่งเจ้าหน้าที่ไปรับวัคซีนโควิด-19 ตามความจำเป็น การทำความสะอาด ฆ่าเชื้อสถานที่ต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นประจำ รวมทั้งการปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข

ซึ่งล่าสุดตามที่มีข่าวออกไปว่ามี เจ้าหน้าที่แลกบัตร ตึกบัญชาการ 1 ติดโควิด-19 และได้มาปฏิบัติงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันประชุมคณะรัฐมนตรี แต่วันดังกล่าวไม่มีการประชุมในตึกบัญชาการ จึงลดความเสี่ยงได้ลงมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวที่สถานพยาบาลแล้ว และบุคคลสัมผัสใกล้ชิด ได้มีการกักตัวดูอาการแล้ว จึงขอให้ความมั่นใจว่า ตึกบัญชาการ และทำเนียบรัฐบาลยังเป็นสถานที่ปลอดภัยจากโควิด-19 ด้วยการดำเนินการตามหลักอนามัยและการป้องกันอย่างเต็มที่

แต่ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนร่วมปฎิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน ยังต้องดำเนินต่อไป และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ก็ยังต้องทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ ไม่ขาดตกบกพร่อง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube